Tin mới nhất về Minh Béo: Minh Béo có thể hưởng án treo?

07:58 | 12/05/2016

6,039 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông qua luật sư của mình, Minh Béo đã chia sẻ về dư luận Việt Nam trong thời điểm khó khăn.

Mới đây, luật sư Đỗ Phủ đã có những tiết lộ hiếm hoi về tình trạng Minh Béo ở trong tù trong suốt thời gian nghệ sĩ bị bắt giam tại Mỹ. Theo luật sư, từ khi Minh Béo bị bắt tại Mỹ, anh chỉ ở trong tù và không được ra ngoài vì vậy Minh Béo cảm thấy rất bí bách, mệt mỏi.

Ông cũng chia sẻ thêm: "Minh Béo cho biết anh nhớ sân khấu da diết, và buồn bã hỏi vì sao báo chí Việt Nam có những tin thất thiệt, xuyên tạc về con người mình khiến Minh rất buồn. Cậu ấy biết được do người thân kể lại. Minh Béo cũng thể hiện sự buồn phiền về những gì đã xảy ra".

minh beo co the huong an treo
Diễn viên hài Minh Béo 

Trước đó, Đỗ Phủ cũng chia sẻ người nhà đang tìm kiếm mọi cách giúp Minh Béo giảm án bằng việc thu thập những hồ sơ từ thiện trước giờ của anh.

Theo luật sư nhận định, giả sử như các bằng chứng của phía công tố viên đưa ra đầy đủ có thể kết tội, thì những hồ sơ cho thấy công đức, việc thiện nguyện làm cho xã hội trong thời gian qua có thể giúp Minh Béo giảm án.

Được biết, hệ thống pháp lý bên Mỹ thường khi tuyên án hoặc phạt thì có ba bậc. Ví dụ như tội của cậu Minh Béo rơi vào mức 1, hoặc 3 năm tù, thì việc có lý lịch tốt lúc nào cũng được giảm án dựa vào những gì mình đã làm trong quá khứ, có thể xem xét xuống mức tối thiểu của khung, thậm chí có thể cho hưởng án treo. Còn nếu là người đã có tiền án, có khả năng tái phạm hoặc gây nguy hiểm cho xã hội, hình phạt sẽ tăng lên 2 hoặc 3 năm.

minh beo co the huong an treo
Luật sư Đỗ Phủ trong phiên luận tội ngày 15/4

Luật sư Đỗ Phủ chia sẻ thêm điều quan trọng trong những phiên tòa tới là xin tái xử về việc giảm tiền tại ngoại hầu tra. Bởi gia đình không có khả năng đóng tiền tại ngoại nên trong suốt thời gian qua Minh Béo vẫn phải chịu án tạm giam để chờ ngày xét xử. Mặt khác, vì không khí và thức ăn trong nhà giam không phù hợp, thế nên sức khỏe của Minh Béo trong khoảng thời gian này không tốt do đường ruột bị yếu.

Trước đó, trong phiên luận tội ngày 15/4, Minh Béo đã không nhận tội và mức tiền tại ngoại vẫn được ấn định ở mức 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng). Phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/5, phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 10/6.

minh beo co the huong an treo

Hé lộ bằng chứng giảm tội cho Minh Béo

Tin mới nhất về Minh béo: Sau phiên luận tội, gia đình Minh Béo đang tích cực thu thập bằng chứng giảm tội cho nghệ sĩ vào phiên xử đầu tiên ngày 13/5. 

minh beo co the huong an treo

Minh Béo giờ ra sao?

Mặc dù đã được chuyển phòng giam, nhưng Minh Béo giảm tới 15kg, khuôn mặt nhợt nhạt, tinh thần khá hoảng loạn.

Anh Anh (th)