Bộ Y tế phát động cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”

13:45 | 03/05/2024

141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/5/2024, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức lễ phát động cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”. Cuộc thi có sự tham dự của 17 đội thuộc 3 khu vực Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ.

Tham dự lễ phát động, về phía Bộ Y tế có đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế; cùng đại diện lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế.

Về phía các Sở Y tế - chủ nhà của các vòng thi khu vực có đồng chí Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định; đồng chí Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai; đồng chí Nguyễn Thị Trung Chính - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương.

Về phía các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi có ông Phạm Sơn Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Care For Việt Nam, Trưởng Ban Điều hành Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam; bà Trịnh Hải Yến - Giám đốc Chi nhánh Hà Nội Công ty TNHH Care For Việt Nam.

Lễ phát động có sự tham dự của sinh viên các trường: Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Cộng đồng.

Bộ Y tế phát động Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu chỉ đạo và phát động cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia có mạng lưới y tế hoàn chỉnh, được tổ chức rộng khắp tới tận thôn, bản; hệ thống y tế cơ sở của Việt Nam là một trong những hình mẫu cho nhiều quốc gia học hỏi.

Thời gian qua, hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay còn nhiều vấn đề ngành y tế cần ưu tiên giải quyết đó là già hóa dân số, phòng chống bệnh lây nhiễm, bệnh không lây nhiễm, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở các vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi còn cao. “Chính vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cộng đồng luôn vô cùng quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Y tế cơ sở không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầu tiên, mà còn là trụ cột của hệ thống y tế, giúp duy trì sức khỏe cho cả cộng đồng. Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật và bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng, tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh”, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Bộ Y tế phát động Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng hoa cho Ban giám khảocuộc thi.

Với chủ đề “Y tế cơ sở: Gắn bó với dân - Tận tâm phụng sự”, Cuộc thi có sự tham dự của 17 đội thuộc 3 khu vực Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ. Cuộc thi là một trong những hoạt động truyền thông triển khai Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25/10/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới.

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và của ngành Y tế về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của y tế cơ sở với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, trách nhiệm phối hợp của các cơ quan, tổ chức trong xây dựng, triển khai thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật về y tế cơ sở; mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe; đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và truyền thông giáo dục sức khỏe, khả năng giao tiếp, chăm sóc nhân dân của cán bộ y tế cơ sở; tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ nhân dân trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của cán bộ y tế cơ sở.

Cuộc thi diễn ra trong quý III và quý IV năm 2024; được tiến hành qua 3 vòng: Vòng thi Sơ khảo, Vòng thi Khu vực và Vòng thi Chung kết. Đây là cuộc thi do Bộ Y tế tổ chức với sự đồng hành hỗ trợ của Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam, thuộc Công ty TNHH Care For Việt Nam.

Y tế cơ sở phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnhY tế cơ sở phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Tăng cường y tế cơ sở, hướng tới sức khỏe toàn dânTăng cường y tế cơ sở, hướng tới sức khỏe toàn dân
Lấy y tế cơ sở làm nền tảng trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dânLấy y tế cơ sở làm nền tảng trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân

T.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • bao-hiem-pjico
  • cho-vay-xnk
  • vpbank
Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

(PetroTimes) - Cappadocia là thành phố ngầm nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Phong cảnh cổ tích, nhà ở hang động với vẻ đẹp tuyệt mỹ là những nét riêng có của thành phố kỳ lạ này.