TP HCM: Hạn chế sự cố cây xanh trong mùa mưa

21:21 | 16/05/2024

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm đảm bảo an toàn cho đường phố, hạn chế sự cố cây xanh trong mùa mưa năm 2024, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP HCM (thuộc Sở Xây dựng) đã triển khai các kế hoạch chăm sóc, cắt tỉa, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây.

Theo Sở Xây dựng TP HCM, sự cố ngã đổ cây xanh đô thị phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân, trong đó yếu tố tác động bất lợi, cực đoan của tình hình thời tiết (mưa bão, giông, lốc xoáy) là một trong những nguyên nhân chính.

Đối với cây xanh được trồng trên đường phố, để đảm bảo an toàn, giảm thiểu sự cố cây xanh và duy trì cảnh quan cho đô thị thì cây xanh phải được thường xuyên thực hiện công tác chăm sóc, bảo dưỡng. Theo đó, công tác chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh đô thị là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố thực hiện thường xuyên và liên tục.

Nhằm đảm bảo an toàn cho đường phố, hạn chế sự cố cây xanh trong mùa mưa năm 2024, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố đã triển khai và đang duy trì thực hiện xuyên suốt kế hoạch chăm sóc, cắt tỉa, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây. Đến nay, đơn vị đã cơ bản gần hoàn thành kế hoạch cắt tỉa đợt 1 (mỗi năm thực hiện 2 đợt) năm 2024 của hệ thống cây xanh được giao quản lý. Đặc biệt chú trọng công tác rà soát xử lý thay thế, loại bỏ các cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên đường phố thuộc địa bàn phân cấp quản lý. Việc đẩy mạnh công tác này của Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố là giải pháp quan trọng góp phần giảm thiểu tối đa sự cố ngã đổ cây xanh, đặc biệt là vào mùa mưa trước diễn biến tiêu cực, cực đoan của thời tiết như giông, lốc, gió giật...

"Từ đầu năm 2024 đến nay, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố đã thực hiện xử lý thay thế khoảng gần 700 cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn thành phố", Sở Xây dựng TP HCM cho biết.

Ngoài ra, đối với cây xanh đường phố thuộc quản lý của các đơn vị khác (UBND TP Thủ Đức, UBND các quận/huyện), Sở Xây dựng cũng đã triển khai các yêu cầu, lưu ý khuyến cáo về công tác chăm sóc, cắt tỉa cây xanh đến các đơn vị cũng như chỉ đạo Trung tâm hạ tầng có sự phối hợp theo thẩm quyến, chức năng để đảm bảo công tác an toàn cây xanh.

Điều tra việc cây xanh đô thị bị khoan lỗ, đổ thuốc độc tại TP Quảng NgãiĐiều tra việc cây xanh đô thị bị khoan lỗ, đổ thuốc độc tại TP Quảng Ngãi
TP HCM: Chi 1,4 tỷ đồng đốn hạ, di dời cây xanh để làm tuyến Metro số 2TP HCM: Chi 1,4 tỷ đồng đốn hạ, di dời cây xanh để làm tuyến Metro số 2

Phương Ngân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan