TP HCM: Chi 1,4 tỷ đồng đốn hạ, di dời cây xanh để làm tuyến Metro số 2

06:00 | 19/04/2024

235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cho biết sẽ đốn hạ, di dời hơn 400 cây xanh tại một số tuyến đường ở các quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú để chuẩn bị mặt bằng thi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), với kinh phí khoản 1,4 tỷ đồng.

Trong công văn mới nhất gửi đến các sở, ngành liên quan đến việc khởi công công trình gói thầu di dời cây xanh thuộc dự án xây dựng tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR - Chủ đầu tư) cho biết, trong phạm vi dự án Metro số 2 có 453 cây xanh bị ảnh hưởng, nằm dọc các tuyến đường Lê Lai, Trương Định, Phạm Hồng Thái, Cách Mạng Tháng Tám và Trường Chinh. Trong số đó có 404 cây sẽ bị đốn hạ, số còn lại sẽ được di dời. Những cây xanh này thuộc loại: lim sét, sọ khỉ, dầu, bằng lăng, me, sao đen…

TP HCM: Chi 1,4 tỷ đồng đốn hạ hơn 400 cây xanh làm tuyến Metro số 2
Một số cây trên đường Cách Mạng Tháng Tám sẽ được đốn hạ hoặc di dời để làm tuyến Metro số 2.

Theo đó, việc đốn hạ, di dời cây xanh được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 (từ đây đến tháng 7) những cây nằm trong phạm vi thi công hệ thống hạ tầng sẽ tiến hành đốn hoặc di dời đi nơi khác để phục vụ thi công hạ tầng. Đối với những cây không ảnh hưởng đến quá trình thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẽ tạm giữ lại để tạo bóng mát trong thời gian chờ thi công nhà ga ngầm và sẽ có phương án bảo vệ trong quá trình thi công.

Trong giai đoạn 2, toàn bộ cây xanh trong phạm vi ranh thu hồi đất sẽ bị đốn hạ hoặc di dời, các cây xanh không thuộc ranh thu hồi đất sẽ có phương án bảo vệ.

Dự án Metro số 2 dài hơn 11km, trong đó 9km đi dưới lòng đất, với 9 ga ngầm và một ga trên cao. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 47.800 tỉ đồng, đi qua 6 quận của TP HCM gồm: quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú. Hiện, dự án có khoảng 90% mặt bằng sạch, các nhà thầu cũng đang di dời các công trình điện, nước, viễn thông... để có mặt bằng sạch thi công các gói thầu chính trong năm 2025.

Phương Ngân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan