Truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên khát vọng khởi nghiệp

11:31 | 14/05/2024

83 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI năm 2024, ngày 13/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức diễn đàn “Truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên tiềm năng khởi nghiệp lĩnh vực giáo dục y tế, chăm sóc sức khỏe và công nghệ làm đẹp”.

Diễn đàn nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên; góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động trong khởi nghiệp, tìm việc, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.

Truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên khát vọng khởi nghiệp
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh: Diễn đàn sẽ cung cấp những kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho các em học sinh. Cũng tại tại đây các em được chia sẻ những kinh nghiệm và mong muốn lựa chọn được cho mình một con đường đúng. Từ đó, giúp các em có đủ sự tự tin, chủ động trong khởi nghiệp, tìm việc, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi chia sẻ, các em học sinh hiện tại đang ở độ tuổi đẹp nhất trong cuộc đời. Ở độ tuổi này các em đang sở hữu ba tài sản vô giá, đó là tuổi trẻ, sức khỏe và trí tuệ. Các em được thừa hưởng sự dạy dỗ, chăm sóc của gia đình và thầy cô nhà trường, từ đó tạo nền tảng tri thức cho các em. Trong thời đại bùng nổ thông tin, công nghệ số hiện nay, với sự nhạy bén của tuổi trẻ, các em đã tiếp cận được rất nhiều tri thức của nhân loại, thôi thúc khát vọng được tìm hiểu, được học tập của các em; đó sẽ là nền tảng, điểm tựa vững chắc cho những khát khao khởi nghiệp. Vì thế, những định hướng, những diễn đàn về khởi nghiệp thực sự là chìa khóa quan trọng đối với các em.

Truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên khát vọng khởi nghiệp
Các đại biểu chia sẻ tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, đại diện một số trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, công nghệ chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp đã có những chia sẻ, trao đổi với các em học sinh, sinh viên xoay quanh các vấn đề như khởi nghiệp bền vững, hành trình khởi nghiệp và kinh nghiệm thực tiễn, xu hướng các công nghệ mới, các mô hình kinh doanh gắn liền với thực tiễn...

Chia sẻ về những bài học kinh nghiệm và bí quyết khởi nghiệp từ các doanh nhân và tiềm năng khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục y tế, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp được chia sẻ tại diễn đàn đã góp phần định hướng, truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho các em học sinh, sinh viên.

Ghi nhận những ý kiến chia sẻ tại diễn đàn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) Trần Văn Đạt đánh giá cao tinh thần sẵn sàng hỗ trợ đồng hành với các bạn học sinh, sinh viên khi thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp của các doanh nghiệp.

Vụ trưởng Trần Văn Đạt mong muốn, các doanh nghiệp đồng hành sớm trong quá trình khởi nghiệp cùng với học sinh, sinh viên, để các ý tưởng, dự án khởi nghiệp mang tính khả thi cao hơn...Đối với học sinh, sinh viên, cần mạnh dạn, tập trung, chia sẻ để thực hiện ý tưởng khởi nghiệp. Các thầy cô, các cơ sở giáo dục tạo điều kiện, môi trường tốt nhất để các em học sinh, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp; dẫn dắt các em trong quá trình phát triển ý tưởng để khởi nghiệp thành công.

Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 12 - 13/5; thu hút 707 bài dự thi, trong đó có 80 dự án xuất sắc được lọt vào vòng bình chọn và vòng chung kết. Sau 6 năm tổ chức, cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” đã nhận được hơn 3.000 dự án khởi nghiệp. Trong đó, 70% các dự án đã có sản phẩm và 30% dự án là ý tưởng hoặc sản phẩm đang ở mức sản xuất thử. Chất lượng của các ý tưởng, dự án khởi nghiệp ngày càng tốt và được đánh giá cao.

N.H

Doanh nhân trẻ Việt Nam tìm hướng đi trong nền kinh tế sốDoanh nhân trẻ Việt Nam tìm hướng đi trong nền kinh tế số
Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệpNâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp
Phát động cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10Phát động cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

(PetroTimes) - Cappadocia là thành phố ngầm nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Phong cảnh cổ tích, nhà ở hang động với vẻ đẹp tuyệt mỹ là những nét riêng có của thành phố kỳ lạ này.