Triển Lãm & Liveshow 2024: "Truyện kể kề làng" và sự trở lại của những dư âm cổ tích tha thiết giữa đời thực

17:29 | 15/05/2024

87 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10-11/05/2024, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra chương trình Triển lãm & Liveshow 2024 với nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, thu hút đông đảo người tham dự. Với không gian cổ tích xưa cũ của miền quê Bắc Bộ cùng những giai điệu âm nhạc nhẹ nhàng, “Truyện kể kề làng" đã diễn ra thành công và để lại nhiều dấu ấn khó phai.
Triển Lãm & Liveshow 2024:
Lạc trong không gian cổ tích của Triển lãm & Liveshow

Là chuỗi sự kiện thường niên của Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Kinh tế Quốc dân, “Truyện kể kề làng" ra đời chứa đựng nhiều ý nghĩa tinh thần. Trong đó, buổi triển lãm được mở ra với mục đích tạo không gian thẩm mỹ cho các bạn sinh viên có cơ hội thưởng thức, tận hưởng và được thoải mái tỏ bày bản thân. Tiếp nối những trải nghiệm của ngày triển lãm là đêm liveshow âm nhạc, đưa người tham gia vào không gian nghệ thuật - nơi xoa dịu những mối lo toan bộn bề trên hành trình trưởng thành.

Triển Lãm & Liveshow 2024:
Góc check-in bàn trà xưa cũ trong triển lãm…
Triển Lãm & Liveshow 2024:
…và những thanh âm ngọt ngào của liveshow

Với hình ảnh không gian cổ tích thơ mộng và huyền ảo, Triển lãm & Liveshow 2024: “Truyện kể kề làng” đã mang đến cho người tham dự tấm vé ngược dòng thời gian, trở về những ngày tháng thơ bé được nghe mẹ, nghe bà kể những câu chuyện cổ tích Tấm Cám, Sọ Dừa hay Thạch Sanh... - những kí ức cổ tích ùa về như dòng suối mát lành, ngọt ngào và trong trẻo. Lời kể cứ giản dị, mộc mạc và hằn in trong tâm trí thơ ngây của mỗi người. Giữa guồng quay tấp nập của thời gian và tuổi trẻ, “Truyện kể kề làng” đem đến cơ hội hiếm hoi cho những người “lớn” được lắng lại để hoài niệm về thuở ấy, về những bài học giản đơn mà vẹn nguyên cho tới giờ…

Triển Lãm & Liveshow 2024:
Hoạt động gấp và trang trí hạc giấy.
Triển Lãm & Liveshow 2024:
Thử trải nghiệm hoạt động gieo quẻ lấy may.
Triển Lãm & Liveshow 2024:
Góc trưng bày và tạo hình những câu chuyện cổ tích dân gian.

Trong khuôn khổ chương trình, người tham gia còn được đắm chìm trong đêm Liveshow khi hòa mình trong những khúc hát trong trẻo, du dương và nhẹ nhàng như “Câu chuyện”, “Ngày nào”, “Tôi và em” của PINK FROG hay “Cười lên em nhé” và “Tan ca” của Đạt Ozy. Đêm nhạc “Truyện kể kề làng” đã thực sự chạm vào trái tim người nghe với những rung động dịu dàng, tha thiết nhưng không kém phần tinh tế và mới mẻ của các ca sĩ khách mời.

Triển Lãm & Liveshow 2024:
“Anh kể em nghe câu chuyện ngày xưa/Người sống với nhau bằng những thật thà” là những lời hát mộc mạc của PINK FROG trong đêm nhạc.
Triển Lãm & Liveshow 2024:
“Cười lên em nhé” và “Tan ca” của Đạt Ozy đã thực sự chạm vào trái tim người xem.
Triển Lãm & Liveshow 2024:
Mãn nhãn với các tiết mục đến từ CLB Âm nhạc MEC và CLB Kịch Hall of Arts.

Với những giá trị nhân văn sâu sắc mà chương trình mang lại, Triển lãm & Liveshow 2024 chính là bản hoà tấu tổng hòa những khoảnh khắc ý nghĩa và đáng nhớ, trở thành “liều thuốc” chữa lành tâm hồn cho những ai đang chênh vênh trên ngưỡng cửa trưởng thành, muốn tìm về và say sưa trong những câu chuyện cổ tích. “Truyện kể kề làng” ắt hẳn đã trở thành điểm tựa tinh thần, nhắc nhở mỗi chúng ta không quên nguồn cội và những giá trị, bài học văn hòa mà cha ông truyền lại qua bao đời…

Triển Lãm & Liveshow 2024:
Đọng lại sau cùng là dư âm đẹp đẽ của những mảnh ghép cổ tích…

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan