Tin mới nhất về Minh Béo: Minh Béo nhận tội cưỡng dâm

09:57 | 11/08/2016

1,334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau nhiều lần xin dời, phiên tòa điều đình cuối cùng cũng diễn ra vào ngày 10/8 (giờ địa phương), tại đây, diễn viên hài Minh Béo đã nhận tội cưỡng dâm. 

Phiên điều trần diễn ra vào ngày 10/8 là lần thứ 4 xét xử Minh Béo tiếp tục diễn ra tại tòa thượng thẩm Westminter, quận Cam, California. Đây là phiên thương lượng cuối cùng. Nếu luật sư biện hộ và đại diện công tố không thống nhất thì diễn viên hài sẽ phải tham dự phiên tòa sơ thẩm dự bị vào ngày 12/8.

Tại phiên tòa này, sau khi luật sư và bên công tố thương lượng, Minh Béo đã nhận 2 tội trong số 3 tội bị khởi tố. Cụ thể là tội quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Đây là điều đã được luật sư Đỗ Phủ và nhiều luật sư ở Mỹ đã dự đoán từ trước với những bằng chứng rõ ràng.

tin moi nhat ve minh beo minh be o nha n to i cuo ng dam
Diễn viên hài Minh Béo

Với hai tội danh trên, luật sư hai bên đã thống nhất thương lượng mức án 18 tháng tù giam và Minh Béo sẽ thụ án 50% thời gian ngồi tù, tương đương 9 tháng tù. Do đã bị tạm giam hơn 4 tháng rưỡi ở nhà tù Theo Lacy, quận Cam nên nam danh hài sẽ được phóng thích vào tháng 12 năm tới. Theo thông cáo báo chí của Văn phòng Biện lý quận Cam, Minh Béo bị liệt vào danh sách trọn đời dành cho những tội phạm tấn công tình dục của Mỹ.

Theo lời kể của nhiều người có mặt tại phiên tòa, Minh Béo xuất hiện trong phiên toà với vẻ ngoài ốm đi rất nhiều, mái tóc đã dài hơn sau khi cạo trọc trước đây, lộ rõ vóc dáng nhỏ nhắn hơn nhiều so với khi mới vào tù. Minh Béo vẫn giữ thái độ bình tĩnh khi mới xuất hiện tại tòa, anh né tránh ống kính phóng viên bằng cách đứng sau luật sư và phiên dịch.

Tuy nhiên, đây chỉ là phiên thương lượng nên việc Minh Béo nhận tội không có nghĩa tòa sẽ kết án như vậy. Kết quả cụ thể sẽ được quyết định trong phiên tòa tuyên án vào ngày 16/12.

tin moi nhat ve minh beo minh be o nha n to i cuo ng dam
Quang cảnh phiên thương lượng
tin moi nhat ve minh beo minh be o nha n to i cuo ng dam
Hình ảnh luật sư Mia Yamamoto và thông cáo về Minh Béo trên trang web của Tòa biện lý quận Cam

Trước đó, vào cuối tháng 3/2016, Minh Béo bị bắt tại Mỹ và bị cáo buộc đã có hành vi đồi bại với một cậu bé vào ngày 23/3 vừa qua, khi nạn nhân tới buổi thử vai.

Minh Béo bị cáo buộc 3 tội danh: Quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, gặp gỡ và dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho nam diễn viên là một triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

Giữa Việt Nam và Mỹ chưa có hiệp định tương trợ tư pháp cho nên về nguyên tắc, người phạm tội ở đâu thì sẽ bị xét xử theo luật nơi đó. Trong trường hợp của Minh Béo, anh sẽ bị xét xử ở Mỹ.

tin moi nhat ve minh beo minh be o nha n to i cuo ng dam

Minh Béo sẽ được tự do trong 2 tháng tới?

Trong phiên tòa thứ 5, luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin dời phiên thương lượng sang 10/8 và có khả năng Minh Béo sẽ được về Việt Nam trong 2 tháng tới.

tin moi nhat ve minh beo minh be o nha n to i cuo ng dam

Tin mới nhất về Minh Béo: Minh Béo không thể trắng án

Cậu của Minh Béo nhận định, với mức độ nghiêm khắc của luật pháp Mỹ, Minh Béo không có khả năng trắng án mà chỉ hi vọng nhận được mức án thấp nhất (từ 3 - 6 tháng) với năng lực bào chữa của luật sư Mia Yamamoto.

Anh Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...