Tin mới nhất về Minh Béo: Minh Béo không thể trắng án

07:09 | 30/06/2016

2,161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cậu của Minh Béo nhận định, với mức độ nghiêm khắc của luật pháp Mỹ, Minh Béo không có khả năng trắng án mà chỉ hi vọng nhận được mức án thấp nhất (từ 3 - 6 tháng) với năng lực bào chữa của luật sư Mia Yamamoto.

Đúng 9h30 sáng 29/6 (giờ địa phương), phiên xử thứ tư vụ việc Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ em diễn ra tại tòa Westminter, quận Cam, California. Nam diễn viên bị cáo buộc 3 tội danh là quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Trong phiên thương lượng này, Minh Béo xuất hiện trước tòa trong một khoảng thời gian rất ngắn. Tại đây, chỉ có anh Hồng Phước Kiên đại diện gia đình tham gia, mẹ Minh Béo không có mặt để tránh báo chí.

phien xu minh be o la i do i nga y khong gia m tie n ta i ngoa i
Diễn viên Minh Béo

Kết quả của phiên tòa thứ 4, luật sư Mia Yamamoto tiếp tục đề nghị tòa dời ngày thương lượng sang 28/7. Đây là lần thứ 3 bà đưa ra yêu cầu dời phiên xét xử. Đồng thời, bà cũng tiếp tục không xin giảm tiền tại ngoại hầu tra cho Minh Béo. Như vậy cho đến thời điểm này, số tiền tại ngoại hầu tra Minh Béo sẽ phải nộp lên tới 1 triệu USD.

Kể từ phiên xử thứ hai, luật sư Mia Yamamoto là người tiếp nhận vụ án, bào chữa cho Minh Béo. Phiên thương lượng (pre trial) thứ ba diễn ra vào ngày 27/5 vừa qua không có diễn biến mới mẻ. Ở buổi này, luật sư không đưa ra bất cứ lời bào chữa nào, đồng thời tiếp tục yêu cầu dời ngày thương lượng và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) được đưa ra trước đây.

phien xu minh be o la i do i nga y khong gia m tie n ta i ngoa i
Luật sư Mia Yamamoto xuất hiện khá sớm ở phiên thương lượng

Sau phiên toà thứ tư, ông Thiện Thành - cậu của Minh Béo - phát biểu rằng đây có thể là chiến lược bào chữa của luật sư. Sở dĩ nữ luật sư kì cựu này làm vậy là muốn xoa dịu dư luận. Ông cũng cho biết, với mức độ nghiêm khắc của luật pháp Mỹ, Minh Béo không có khả năng trắng án, và lúc này chỉ hi vọng nhận được mức án thấp nhất (từ 3 - 6 tháng) với năng lực bào chữa của luật sư Mia Yamamoto.

Người cậu của Minh Béo nói thêm, luật pháp Mỹ quy định, thời hạn ngồi tù của bị cáo sẽ tính từ khi tạm giam chờ xét xử, mà đối với các mức án thấp nhất, bị cáo sẽ chỉ phải "bóc lịch" trong vòng 3-6 tháng. Như vậy, kể từ khi vụ án bị khởi tố cho đến bây giờ, Minh Béo đã có hơn 3 tháng ngồi tù, và dự kiến sẽ phải ngồi thêm ít nhất 1 tháng nữa cho tới khi phiên xét xử lần tới diễn ra (28/7).

Nếu bà Mia và Minh Béo đạt được mục đích của mình và chỉ phải nhận án phạt nhẹ nhất - một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra vì theo ông Thành, vụ án này "không có bằng chứng rõ ràng" - thì Minh Béo hoàn toàn có thể "bị" trục xuất ngay sau khi tòa ra phán quyết, bởi danh hài này đã thi hành đủ mức án tù trong thời gian chờ xét xử.

phien xu minh be o la i do i nga y khong gia m tie n ta i ngoa i
Ông bầu Dũng Taylor cũng có mặt tại phiên xử

Ông Thành giải thích, phía Minh Béo không muốn trả phí tại ngoại và để Minh Béo ngồi tù để dư luận thấy rằng danh hài này đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật cho những hành vi của mình. Nghĩa là, sau khi màn "câu giờ" của luật sư Mia kết thúc và Minh Béo chỉ phải nhận mức án thấp, thì khoảng thời gian ngồi tù chờ xét xử của diễn viên này sẽ được tính vào thời gian thi hành án, do đó Minh Béo có thể trở về Việt Nam ngay sau khi tòa tuyên án. 

Theo ông Thiện Thành được biết, bà Mia Yamamoto không liên lạc với bất kỳ ai trong gia đình, bởi bà chỉ làm việc trực tiếp với người đứng ra ký hợp đồng với mình. Theo giao ước, người thứ ba này không được lộ diện. Bên cạnh đó, mẹ và anh trai Minh Béo không rành tiếng Anh, muốn trao đổi phải có thông dịch rất phiền phức.

Theo nhận định của một số phóng viên có mặt tại phiên thương lượng, Minh Béo xuất hiện với tâm trạng khá tốt, sắc mặt tươi tắn nhưng giảm tới 40kg do không hợp thức ăn trong tù. Gần đây, Minh Béo thường xuyên nhờ người đưa kinh Phật vào tù và viết thêm được 4 kịch bản nữa. 

phien xu minh be o la i do i nga y khong gia m tie n ta i ngoa i

Thông tin mới về tình trạng của Minh Béo

Liên quan đến việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ, luật sư Đỗ Phủ - người bào chữa cho Minh Béo – đã tiết lộ nhiều thông tin có lợi cho nghệ sĩ này.

Anh Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...