Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (5/9)

14:37 | 05/09/2021

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cập nhật tin tức về tình hình Covid-19 trên thế giới; các biện pháp mới, báo cáo mới và các sự kiện nổi bật về đại dịch Covid-19 trên thế giới... ngày 5/9.
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (5/9)

- New Zealand: ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên sau 6 tháng

New Zealand đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 sau sáu tháng. Nạn nhân là một phụ nữ 90 tuổi mắc các bệnh nền. Đây là người thứ 27 chết vì Covid trong cả nước New Zealand và là người đầu tiên kể từ ngày 16/2.

Ca tử vong này xảy ra khi các nhà chức trách y tế New Zealand vào thứ Bảy cho biết rằng họ đã kiểm soát được làn sóng lây nhiễm mới nhất liên quan đến biến thể Delta.

- Indonesia: rò rỉ giấy chứng nhận tiêm chủng của tổng thống

Giấy chứng nhận tiêm phòng virus coronavirus của tổng thống Indonesia đã được phát tán trên internet, khiến người dân Indonesia lo ngại về tính bảo mật về dữ liệu y tế của họ.

Giấy chứng nhận tiêm chủng của Tổng thống Joko Widodo được phát tán sau khi người sử dụng internet tìm thấy dữ liệu y tế của ông trong một ứng dụng theo dõi tiêm chủng chính thức, PeduliLindungi, theo chính phủ Indonesia.

- Malaysia: công cuộc phục hồi sau Covid

Chính phủ Malaysia cho biết, cựu Thủ tướng Muhyiddin Yassin đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu Hội đồng Phục hồi sau Đại dịch Quốc gia, vài tuần sau khi ông rời nhiệm sở.

Muhyiddin Yassin đã từ chức vào tháng trước sau những chỉ trích mạnh mẽ về cách xử lý đại dịch Covid-19 của ông.

- Pháp: hàng nghìn người xuống đường phản đối giấy thông hành y tế

Hàng nghìn người lại xuống đường tại nhiều thành phố ở Pháp vào thứ Bảy để biểu tình phản đối qui định giấy thông hành y tế, một ngày trước khi khai giảng năm học mới và việc chính phủ khởi động chiến dịch tiêm chủng cho những trẻ trên 12 tuổi.

Tại Paris, những người biểu tình đã tuần hành từ chân tháp Eiffel đến đài tưởng niệm Invalides theo lời kêu gọi của phong trào đòi chủ quyền của Những người yêu nước Florian Philippot (cựu nhân vật số hai của đảng Mặt trận Quốc gia).

- Hơn 4,54 triệu ca tử vong trên toàn thế giới

Đại dịch Covid-19 đã giết chết hơn 4,54 triệu người trên toàn thế giới kể từ cuối tháng 12 năm 2019, theo một báo cáo do AFP thiết lập hôm thứ Bảy từ các nguồn chính thức.

Tuy nhiên, đại dịch đã giảm nhẹ trên toàn cầu trong tuần này về số ca lây nhiễm, với mức giảm 3% so với tuần trước, trung bình 639.315 ca lây nhiễm hàng ngày.

Tình hình tiếp tục xấu đi ở khu vực Hoa Kỳ/Canada (+ 8%) và đặc biệt là ở Châu Đại Dương (+ 23%), nhưng số lượng nhiễm mới đang giảm rõ ràng ở châu Phi (-26%) cũng như ở châu Mỹ Latinh (-17%), Châu Âu (-3%), Châu Á (-2%) và Trung Đông (-2%).

Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giớiTin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới

Nh.Thạch

AFP