Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (3/9)

13:00 | 03/09/2021

791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các biện pháp mới, báo cáo mới và các sự kiện nổi bật về đại dịch Covid-19 trên khắp thế giới.
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (3/9)

Việc tiêm chủng bị trì hoãn ở châu Phi

Một đặc phái viên của Liên minh châu Phi cho biết Liên minh châu Âu đã đồng ý trả lại hàng triệu liều vắc xin Covid-19 được sản xuất tại Nam Phi, vốn thường đường xuất khẩu ra ngoài châu lục.

Công ty Aspen Pharmacare của Nam Phi, sản xuất vắc xin của Johnson & Johnson theo hợp đồng với gã khổng lồ dược phẩm Mỹ, cũng sẽ ngừng xuất khẩu sang châu Âu.

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi (CDC), John Nkengasong, số người đã được tiêm phòng đầy đủ virus virus Corona trên lục địa này hiện vào khoảng 2,93%.

42 trong số 54 quốc gia châu Phi có nguy cơ bỏ lỡ mục tiêu tiêm chủng toàn cầu cho 10% dân số dễ bị tổn thương nhất với Covid-19 vào cuối tháng 9, theo văn phòng phụ trách khu vực châu Phi của WHO.

Biến thể "Mu" lan tràn ở Colombia

Các nhà chức trách y tế cho biết biến thể mới của virus Corona, được gọi là "Mu" và được xác định lần đầu tiên ở Colombia vào tháng 1/2021, hiện lan tràn ở quốc gia này.

Tình trạng lây nhiễm và tử vong đạt mức cao kỷ lục trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2021, với 700 ca tử vong mỗi ngày và hệ thống bệnh viện trên bờ vực sụp đổ.

Biến thể B.1.621, theo danh pháp khoa học, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào loại "biến thể cần theo dõi".

Doanh nhân Ghana biểu tình

Các thương nhân Ghana đã biểu tình hôm thứ Năm tại biên giới giữa Ghana và Côte d'Ivoire để yêu cầu Tổng thống Nana Akufo-Addo mở cửa biên giới trên bộ để ngăn chặn nguy cơ phá sản của các công ty.

Ghana đã áp đặt lệnh hạn chế đi lại qua biên giới trong hơn một năm qua nhằm kìm chế sự lây lan của Covid-19. Theo đó, chỉ cho phép vận chuyển hàng hóa qua biên giới.

Na Uy hoãn việc dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế

Na Uy một lần nữa hoãn việc dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế y tế vào thứ Năm, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 mới kỷ lục trong những ngày gần đây và mở rộng cung cấp vắc xin cho trẻ 12-15 tuổi.

"Việc dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế ngày hôm nay sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm", Thủ tướng Erna Solberg biện minh.

Abu Dhabi dỡ bỏ kiểm dịch đối với khách du lịch đã tiêm phòng

Khách du lịch đã tiêm phòng sẽ không bị cách ly khi đến Abu Dhabi, tiểu vương quốc này cho biết, sau khi không ghi nhận trường hợp tử vong nào liên quan đến virus Corona lần đầu tiên sau 10 tháng.

4,5 triệu ca tử vong trên toàn thế giới

Đại dịch Covid-19 đã giết chết ít nhất 4.529.715 triệu người trên toàn thế giới kể từ cuối tháng 12/2019, theo một báo cáo được AFP công bố lúc 10:00 sáng GMT hôm thứ Năm từ các nguồn chính thức.

Hoa Kỳ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới kể từ khi bắt đầu đại dịch, với 643.558 người chết, trước Brazil (581.150), Ấn Độ (439.529), Mexico (260.503) và Peru (198.329).

WHO ước tính số lượng người chết do Covid-19 có thể cao hơn từ 2 đến 3 lần so với tính toán từ các số liệu chính thức.

Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giớiTin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới

Nh.Thạch

AFP