Chiến thuật nào của 'siêu luật sư' giúp Minh Béo trắng án?

10:41 | 28/06/2016

1,634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ còn 1 ngày nữa, diễn viên hài Minh Béo sẽ được đưa ra xét xử tội ấu dâm tại tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster. 

Sau khi tiếp nhận vụ kiện từ luật sư Đỗ Phủ, “siêu luật sư tóc trắng” Mia Yamamoto đã liên tục có chiến thuật mới nhằm đối phó với truyền thông cũng như có những đường hướng giúp Minh Béo có thể “trắng án” như bà đã hứa.

Nếu như luật sư Đỗ Phủ có thái độ rất cởi mở với truyền thông, sẵn sàng chia sẻ những thông tin cơ bản về nội dung vụ kiện, nhận định về vụ án cũng như tình hình của Minh Béo sau khi bị bắt, thì luật sư tóc trắng lại khép kín hơn rất nhiều.

Cách đây gần 1 tháng, vào ngày 27/5, sau phiên thương lượng kéo dài 90s, Minh Béo đã có mặt tại phiên xét xử thứ 3 tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster do chánh án Derek W. Johnson chủ trì với sự biện hộ của luật sư Mia Yamamoto.

Tuy nhiên, thay vì đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận nào về phía buộc tội trong phiên xử thứ 3, siêu luật sư này lại tiếp tục yêu cầu cho dời phiên tòa (pre trial) sang 8h30 ngày 29/6.

chien thuat nao cua sieu luat su giup minh beo trang an
Siêu luật sư tóc trắng Mia Yamamoto

Đồng thời, bà Mia cũng đề nghị hủy bỏ phiên tòa sơ thẩm (preliminary hearing) của Minh Béo đã được dự kiến sẽ diễn ra lúc 8h30 ngày 10/6 và được chánh án Derek W. Johnson đồng ý. Điều đặc biệt trong phiên tòa này là mẹ Minh Béo và anh trai Hồng Phước Kiên không hề xuất hiện.

Sau đó, khác với phản ứng trước đó, cả ông cậu Thiện Thành, cả mẹ và anh trai Minh Béo đều không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ báo chí trong ngày thương lượng, thay vào đó họ hoàn toàn giữ im lặng.

Dù liên tục bị kéo dài các phiên xét xử, thế nhưng theo một phóng viên có mặt trong phiên tòa ngày 27/5 cho biết, vẻ mặt Minh Béo lúc này lại trông bớt lo lắng, thần thái tươi tình, tự tin hơn hẳn các lần trước. Không chỉ vậy, anh còn có thể cười cùng luật sư của mình.

Đồng thời, theo nguồn tin tại Mỹ, thay vì ở nhà người quen, mẹ Minh Béo đã chuyển tới chùa Huệ Quang ăn chay niệm phật và gửi kinh phật vào tù cho nam diễn viên. Điều này chứng tỏ chính bà Mia đã mang niềm tin lớn đến cho anh cùng gia đình và mọi việc vẫn đang nằm trong vòng kiểm soát của bà.

Về phía luật sư Mia Yamamoto, ngay từ khi tiếp nhận vụ án Minh Béo, bà đã hỏi ý kiến luật sư Đỗ Phủ đánh giá thế nào về vụ án và hồ sơ của Minh Béo; thậm chí siêu luật sư còn quan tâm tới xác suất để số người gốc Việt được nằm trong bồi thẩm đoàn trong phiên xét xử nam diễn viên là bao nhiêu.

Tuy nhiên, đối với phóng viên, luật sư tóc trắng rất kín tiếng và giữ khoảng cách, khi liên hệ phỏng vấn đều bị bà khéo léo từ chối với lý do không muốn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Ngay kể cả gia đình của Minh Béo cũng đồng tình với suy nghĩ này khi không thể nào liên lạc được với bà Mia, nữ luật sư này chỉ làm việc trực tiếp với người giấu mặt đã đứng ra thuê bà bào chữa cho Minh Béo.

chien thuat nao cua sieu luat su giup minh beo trang an
Diễn viên Minh Béo

Bên cạnh đó, dưới tác động của luật sư Mia Yamamoto, quan toà cũng không cho phép giới truyền thông tác nghiệp cũng như chụp hình hay quay phim mà chỉ được phép ghi âm. Đây là một trong những động thái của luật sư nhằm bảo vệ quyền riêng tư của thân chủ, tránh sự ảnh hưởng của truyền thông tới tinh thần cũng như sức khỏe của Minh Béo trong quá trình xét xử.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng khẳng định luật sư tóc trắng đang cố tình gây loãng thông tin của vụ án bởi ấu dâu được coi là một trong những tội phạm nghiêm trọng và hiếm khi được tại ngoại hầu tra. Cụ thể, luật sư Mia Yamamoto đã liên tục dời hai phiên điều đình và phiên tòa (pre-trial) cũng như hủy bỏ phiên tòa sơ thẩm (preliminary hearing).

Có lẽ, việc kéo dài thời gian xử vụ Minh Béo chính là để khiến sự quan tâm của công chúng dành cho vụ án vơi đi ít nhiều. Theo một nguồn tin, với những phiên tòa xử người nổi tiếng, việc giảm sự quan tâm của công chúng sẽ có lợi nhiều hơn. Loãng thông tin sẽ giúp những người dân được mời vào vị trí bồi thẩm đoàn trong phiên tòa xét xử bớt đi định kiến dành cho bị cáo.

Đây cũng là lý do mà phía bị cáo thường yêu cầu những người tham dự không được ghi hình đưa hình ảnh ra ngoài, tránh lưu hình ảnh không đẹp đến công chúng. Đồng thời, việc liên tiếp dời phiên tòa cũng là cách để bà Mia tranh thủ thời gian tìm kiếm thêm những chứng cứ giúp thân chủ Minh Béo trắng án.

Như vậy, trong phiên xét xử chính thức tại tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster dự kiến diễn ra vào ngày 29/6 (giờ địa phương) sẽ là lần đầu tiên dư luận được chứng kiến khả năng biện hộ của siêu luật sư tóc trắng Mia Yamamoto. Chưa biết diễn biến và kết quả của vụ kiện ra sao, nhưng những chiến thuật khéo léo của luật sư Mia đã khiến gia đình Minh Béo và nam diễn viên yên tâm hơn về kết quả có lợi cho mình.

chien thuat nao cua sieu luat su giup minh beo trang an

Tin mới về Minh Béo: Luật sư không bào chữa, dời phiên tòa

Phiên điều trần ngày 27/5 của Minh Béo tiếp tục không có sự bào chữa của luật sư và dời phiên tòa sang ngày khác. 

chien thuat nao cua sieu luat su giup minh beo trang an

Mẹ Minh Béo sang Mỹ mong giúp con thoát tội

Mẹ Minh Béo vừa đáp chuyến bay sang Mỹ để thăm và hỗ trợ con trai thoát tội trong phiên tòa ngày 27/5 tới.

chien thuat nao cua sieu luat su giup minh beo trang an

Gia đình Minh Béo bị luật sư lừa tiền

Tin mới nhất về vụ Minh Béo: Gia đình Minh Béo vừa cho biết, họ đã bị lừa số tiền 10.000 USD bởi một nữ luật sư ngay khi nam nghệ sĩ bị bắt.

Anh Anh