Gia đình Minh Béo bị luật sư lừa tiền

13:11 | 17/05/2016

3,131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin mới nhất về vụ Minh Béo: Gia đình Minh Béo vừa cho biết, họ đã bị lừa số tiền 10.000 USD bởi một nữ luật sư ngay khi nam nghệ sĩ bị bắt.

Trong phiên thương lượng vào ngày 13/5, Minh Béo đã quyết định thay đổi luật sư từ ông Đỗ Phủ sang bà Mia Yamamoto - một luật sư chuyển giới người Mỹ gốc Nhật.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Minh Béo thay đổi luật sư biện hộ. Ngay khi bị bắt, gia đình Minh Béo từ Việt Nam đã thuê một nữ luật sư và đưa cho cô này 10.000 USD. Tuy nhiên, khi gia đình yêu cầu hợp đồng thì nữ luật sư này cho biết để quên ở nhà, gọi điện không nghe máy. Cậu họ Minh Béo – ông Thiện Thành – kể lại: “Trước phiên luận tội 2 ngày, gia đình quyết định nhờ luật sư Đỗ Phủ. Đến nay, chúng tôi nhiều lần gọi để lấy lại tiền nhưng cô luật sư kia bặt vô âm tín”.

gia dinh minh beo bi luat su lua tien
Nghệ sĩ Minh Béo

Nói về số tiền phải đền hợp đồng với luật sư Đỗ Phủ, ông Thành khẳng định: "Tôi và anh Đỗ Phủ, Anh Tuấn vốn là chỗ thân quen, cùng làm việc đã hơn 20 năm nay nên coi nhau như người nhà. Vì vậy, khi tôi đề cập đến chuyện này, anh Phủ đã gạt đi, bảo không phải tính toán. Việc quan trọng là lo cho Minh. Sau khi Minh khóc, chia sẻ lý do thay đổi, họ rất thông cảm và tôn trọng quyết định cháu tôi".

Cậu họ Minh Béo hy vọng sự thay đổi luật sư lần này sẽ tốt hơn cho nam diễn viên bởi bà Mia Yamamoto khá nổi tiếng, giành nhiều giải thưởng, từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky.

Tuy nhiên, ông Thành cũng cho hay từ phiên thương lượng (13/5) đến nay, gia đình chưa gặp hay trò chuyện với luật sư Mia Yamamoto. Bà cũng không liên lạc trực tiếp với gia đình. Nếu luật sư Đỗ Phủ mỗi lần vào gặp Minh Béo đều gọi điện cho gia đình trao đổi thì bà chỉ làm việc với Minh Béo và người đứng ra ký hợp đồng với bà thôi. Người bỏ tiền thuê luật sư cho Minh Béo cũng không gặp gia đình, ước tính số tiền thuê luật sư mới của Minh Béo lên tới 100.000 - 200.000 USD.

Nói đến tâm trạng của Minh Béo sau khi thay đổi luật sư, ông Thành cho biết: "Tôi nghĩ khi quyết định đổi nghĩa là Minh đã hy vọng nhiều. Thời gian qua, Minh tịnh tâm nhiều hơn. Trong tù, cậu ấy viết được 4 kịch bản và đã chuyển ra cho anh trai Kiên giữ". Phiên thương lượng tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 27/5, nếu không thương lượng được, Minh Béo sẽ tiếp tục ra tòa vào ngày 10/6.

gia dinh minh beo bi luat su lua tien

Tin mới về việc Minh Béo bất ngờ đổi luật sư

Đại diện Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mỹ đã lên tiếng về tin đồn về việc đổi luật sư sau phiên điều trần 2 vụ Minh Béo.

gia dinh minh beo bi luat su lua tien

Minh Béo đề nghị không ghi hình khi hầu tòa lần 2?

Tại phiên điều trần thứ 2, nhiều ý kiến cho rằng Minh Béo sợ dư luận trong nước, nên yêu cầu truyền thông chỉ được ghi âm chứ không được phép ghi hình hay chụp ảnh.

Anh Anh (th)

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...