Tin mới về việc Minh Béo bất ngờ đổi luật sư

17:45 | 16/05/2016

2,128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mỹ đã lên tiếng về tin đồn về việc đổi luật sư sau phiên điều trần 2 vụ Minh Béo.

Thông tin nghệ sĩ Minh Béo bất ngờ đổi luật sư biện hộ vào phút chót trước khi diễn ra phiên điều trần thứ 2 vào ngày 13/5 (theo giờ địa phương) khiến dư luận và truyền thông trong nước xôn xao. Trước đó, luật sư Đỗ Phủ tiết lộ gia đình nghệ sĩ Minh Béo đang chịu một áp lực rất lớn và áp lực này xuất hiện từ một nguồn cơn khách quan.

Một nguồn tin còn cho rằng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã có sự can thiệp vào việc đổi luật sư của nghệ sĩ.

minh beo doi luat su do tong lanh su quan
Diễn viên Minh Béo

Về vấn đề này, bà Cát Ngọc - người đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã lên tiếng phủ nhận thông tin và nhấn mạnh: “Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của anh Minh, Tổng lãnh sự quán có gửi danh sách những luật sư uy tín cho gia đình anh. Tuy nhiên việc chọn luật sư nào hoàn toàn là do gia đình. Tổng lãnh sự quán cũng không hề biết là gia đình sẽ chọn luật sư nào. Chúng tôi không thể nào can thiệp được vì đây hoàn toàn là quyền lựa chọn của gia đình anh Minh”.

Đồng thời, bà cũng khẳng định trong danh sách những luật sư uy tín mà Tổng lãnh sự quán gửi gia đình Minh Béo không có tên luật sư Mia Yamamoto và không có thông tin về vị luật sư này.

Về việc Tổng lãnh sự không cử người đại diện tới tham dự 2 phiên điều trần trước đó của Minh Béo, bà Cát Ngọc cho hay: “Tổng lãnh sự quán đã theo dõi rất chặt chẽ ngay từ ban đầu và có những liên hệ với phía văn phòng Biện lý quận Cam về những diễn biến, quy trình, địa điểm... của những phiên xử. Do khoảng cách địa lý xa nên Tổng lãnh sự không phải lúc nào cũng cử cán bộ đến tận nơi được.

minh beo doi luat su do tong lanh su quan
Luật sư Mia Yamamoto và luật sư Đỗ Phủ

Thêm nữa, các phiên xử tiếp theo sắp tới sẽ diễn ra theo quy trình về pháp luật của luật Mỹ. Thế nên, cho dù Tổng lãnh sự quán có đến tham dự những phiên đó thì cũng không làm được gì hơn vì phải theo tuân thủ theo luật của Mỹ”.

Bà còn cho biết thêm, pháp luật Hoa Kỳ rất chặt chẽ, chúng ta không thể can thiệp vào bất cứ quy trình pháp lý nào của họ. Tổng lãnh sự quán chỉ có thể đảm bảo những trách nhiệm trong quyền hạn của mình, chẳng hạn như việc diễn viên Minh Béo được đối xử nhân đạo, công bằng và tuân thủ đúng pháp luật.

Sau lần Tổng lãnh sự quán đến tiếp xúc trực tiếp với các luật của văn phòng Biện lý quận Cam, họ nói có rất nhiều phiên xét xử, từ pre-trial (thương lượng) đến sơ thẩm, cho đến lúc có kết quả cuối cùng là một quá trình rất dài gồm rất nhiều phiên, có những phiên chỉ khoảng 5 - 10 phút. Tổng lãnh sự quán không thể cử người đến tham dự tất cả những phiên ấy được. Và như đã đề cập, dù cán bộ của Tổng lãnh sự có tham gia, cũng không thể làm gì hơn.

minh beo doi luat su do tong lanh su quan

Minh Béo có cơ hội trắng án nhờ luật sư mới?

(PetroTimes) - Sau luật sư Đỗ Phủ, người sẽ bào chữa cho Minh Béo là luật sư Mia Yamamoto, một người Mỹ gốc Nhật. Bà được đánh giá rất cao về chuyên môn và đây là tín hiệu đáng mừng cho Minh Béo.

minh beo doi luat su do tong lanh su quan

Minh Béo cạo đầu để cầu nguyện khi hầu tòa lần 2

9h sáng ngày 13/5 (theo giờ địa phương), những người có liên quan trong vụ Minh Béo đã có mặt tại Toà án Westminster tham dự buổi thương lượng, bàn thảo giữa đại diện cơ quan công quyền và luật sư bào chữa. 

Anh Anh (th)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...