Minh Béo có cơ hội trắng án nhờ luật sư mới?

07:00 | 15/05/2016

3,465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau luật sư Đỗ Phủ, người sẽ bào chữa cho Minh Béo là luật sư Mia Yamamoto, một người Mỹ gốc Nhật. Bà được đánh giá rất cao về chuyên môn và đây là tín hiệu đáng mừng cho Minh Béo.

Trong phiên tòa diễn ra vào rạng sáng 14/5 theo giờ Việt Nam, tại phòng W12 (tòa Westminter, Santa Ana, California, Mỹ), Minh Béo đã quyết định đổi luật sư bào chữa cho mình. Theo đó, luật sư mới của anh sẽ là Mia Yamamoto, một người chuyển giới Mỹ, gốc Nhật Bản.

Hiện tại, không ít người đang rất tò mò về luật sư Mia Yamamoto cùng khả năng bào chữa của bà đối với Minh Béo.

tim hieu ve luat su moi cua minh beo

Chân dung luật sư mới của Minh Béo, bà Mia Yamamoto

Theo ông bầu Dũng Taylor, người trực tiếp tham gia phiên tòa, cũng là người theo suốt vụ Minh Béo tại Mỹ, bà Mia Yamatomo "ra trận" với một chiến lược khác hẳn so với luật sư Đổ Phủ trong phiên luận tội tại tòa thuợng thẩm của bang California thuộc chi nhánh Westminster.

Luật sư Mia Yamamoto sinh năm 1943 tại trại di dời Thế chiến II ở Poston, Arizona. Trước khi chuyển giới, bà có tên là Michael Yamamoto. Sau khi tốt nghiệp Đại học bang California với chuyên ngành về chính phủ năm 1966, luật sư mới của Minh Béo đã phục vụ quân đội Mỹ đến năm 1968.

Tiếp đó, bà Mia Yamamoto học trường luật của Đại học California, Los Angeles (UCLA). Tại đây, bà sáng lập ra Hiệp hội sinh viên luật châu Á Thái Bình Dương. Năm 1984, bà bắt đầu làm việc như một luật sư bào chữa.

Bà là một trong những luật sư bào chữa hình sự hàng đầu ở Nam California. Luật sư này đã tham gia hơn 200 vụ xét xử có bồi thẩm đoàn và bào chữa cho hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc các tội danh hình sự: giết người, hành hung, lạm dụng tình dục, trộm cắp, ma túy…

tim hieu ve luat su moi cua minh beo

Luật sư Mia Yamamoto tại phiên tòa diễn ra vào rạng sáng 14/5 theo giờ Việt Nam

Kể từ khi hành nghề đến nay, Mia Yamamoto nhận khá nhiều giải thưởng. Bà từng được California Daily Journal bình chọn là một trong “100 luật sư có ảnh hưởng nhất ở California” năm 2002. Yamamoto còn được trao danh hiệu “Luật sư biện hộ của năm” bởi Hiệp hội Luật sư Century City năm 2006.

Hiệp hội nữ luật sư Los Angeles, Hiệp hội Luật sư tòa án hình sự và Hiệp hội Luật sư quốc gia khu vực Nam California cũng từng vinh danh Mia Yamamoto. Năm 2002, Ban tư pháp hình sự thuộc Liên hiệp hội Luật sư Los Angeles trao giải “Luật sư biện hộ của năm” cho người phụ nữ người Mỹ gốc Nhật này.

Vị luật sư chuyển giới còn được đồng nghiệp bầu chọn là “siêu luật sư Nam California" năm 2004, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, và 2012 trong các cuộc bỏ phiếu được đăng tải bởi tờ Los Angeles Magazine.

Luật sư Mia Yamamoto còn nhận được một số giải thưởng như giải “Tinh thần lao động xuất sắc” của Hiệp hội Luật sư Mỹ, “Người tiên phong” của Hiệp hội quốc gia thuộc Hiệp hội Luật sư châu Á Thái Bình Dương.

Theo chồng ca sĩ Thu Phương, cục diện của vụ án Minh Béo đã thay đổi hoàn toàn khi có bà Yamamoto xuất hiện không chỉ vì hồ sơ kinh nghiệm chiến trường của bà, mà vì bà còn được coi là một luật sư nặng ký có máu mặt, điều vô cùng quan trọng trong những phiên tòa sắp tới. 

Với chuyên môn vững vàng cùng bản lĩnh của luật sư Mia Yamamoto, đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho Minh Béo. 

Gia Phong (Tổng hợp)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...