Sao showbiz: Án tù cho Minh Béo quá nhẹ!

16:30 | 13/08/2016

1,984 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau phiên điều trần lần thứ 6 tại tòa tòa thượng thẩm Westminter, quận Cam, California, Minh Béo đã nhận mức án 18 tháng tù tại nhà tù tiểu bang. Tuy nhiên, đã có khá nhiều tranh cãi xung quanh mức án này của Minh Béo. 

Trong phiên điều trần vào ngày 10/8, Minh Béo đã nhận 2 tội trong số 3 tội bị khởi tố gồm tội quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Do có sự thỏa thuận nhận tội nên các công tố viên cho biết nam diễn viên sẽ nhận mức án 18 tháng tù tại nhà tù tiểu bang thay vì 4 năm 8 tháng tù tại nhà tù liên bang.

Luật sư Đỗ Phủ - người biện hộ cho Minh Béo ở hai phiên tòa đầu tiên đã tỏ ra khá bất ngờ với kết quả này. Bởi theo ông: “Ngay từ khi đọc hồ sơ vụ án cùng những chứng cứ bên công tố cung cấp, tôi nghĩ mình sẽ cãi cho Minh Béo chỉ bị 1 tội đầu tiên là tội quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi. Vì thế, tôi dự đoán Minh Béo chỉ bị mức án 6 tháng đến một năm tù. 18 tháng tù là mức cao, ngoài dự đoán của tôi.

Đáng tiếc hơn là Minh Béo nhận tội thứ 2 bởi đây là tội đại hình, phải ghi danh vào danh sách những người tấn công tình dục, bị cấm không bao giờ được đến Mỹ”.

sao showbiz an tu cho minh beo qua nhe
Minh Béo trong phiên điều trần ngày 10/8

Luật sư Đỗ Phủ cũng hy vọng với sự thương lượng của bà Mia Yamamoto, Minh Béo sẽ chỉ phải thực hiện 50% thời gian thi hành án nghĩa là 9 tháng, thay vì 18 tháng.

Trong khi đó, nhà báo Vũ Hoàng Lân - người đã theo dõi vụ án ngay từ thời điểm mới xảy ra đến nay cũng cho biết, với bản án mà Minh Béo phải nhận là 18 tháng, nhiều khả năng nếu cải tạo tốt và xét về tính chất của bản án, nam danh hài hoàn toàn có thể sẽ được ân xá một nửa thời gian ngồi tù.

Cũng theo nhà báo Vũ Hoàng Lân, sau khi ra tù, Minh Béo sẽ tiếp tục bị giam giữ tại nhà tù của Sở di trú Mỹ để chờ đợi các thủ tục trục xuất.

"Nếu bà Yamamoto thương lượng tốt, Minh Béo có thể không phải ngồi tù của Sở di trú mà sẽ được đưa thẳng ra phi trường để về Việt Nam", nhà báo Vũ Hoàng Lân nhận định.

sao showbiz an tu cho minh beo qua nhe
Siêu mẫu Hà Anh

Tuy nhiên, với dư luận trong nước, việc xét xử Minh Béo với mức án 18 tháng tù vẫn chưa là chưa đủ. Siêu mẫu Hà Anh đã có chia sẻ rất dài trên trang cá nhân: "Lạm dụng tình dục trẻ em mang lại sự ám ảnh thương tật về tinh thần cho chúng trong cả cuộc đời. Có em sẽ không bao giờ có cuộc sống bình thường, trở nên tự ti, hằn học mất niềm tin với con người và cuộc sống, sau này có nguy cơ bị lệch lạc về xu hướng tình dục khi trưởng thành, có em bị tử kỷ có thể dẫn đến tự vẫn".

Hà Anh cũng tỏ rõ sự bất bình: "Vậy mà chẳng ở đâu như Việt Nam, khi biết được chuyện kẻ bệnh hoạn lạm dụng trẻ em lại có thể có những bình luận như "ai chả có lúc phạm phải sai lầm". Như vậy chứng tỏ nhận thức của một số đông dân mình quá ấu trĩ, ẩu tả, coi thường cảm xúc và tâm sinh lý của trẻ em".

Cũng theo Hà Anh, vì phần đông có suy nghĩ như thế nên "có quá nhiều trẻ em ở Việt Nam bị bạo hành, lạm dụng mà những người xung quanh vẫn làm ngơ" và "trong xã hội có quá nhiều kẻ bệnh hoạn mà trẻ em và phụ nữ, những người yếu ớt không có khả năng tự vệ là con mồi dễ dàng nhất. Sự bàng quan của xã hội về sức khỏe, quyền lợi , danh tự và tinh thần của họ là "màn che" lý tưởng cho những kẻ bệnh hoạn tiếp tục hãm hại những nạn nhân khác".

sao showbiz an tu cho minh beo qua nhe
Nhạc sĩ, ca sĩ Tiên Tiên

Siêu mẫu đặt câu hỏi: "Thử hỏi, nếu nạn nhân là vợ bạn, mẹ bạn hay những đứa con thơ ngây của bạn, thì bạn có thốt lên những câu như "Cuộc đời ai chẳng có lúc sai trái" rồi chậc lưỡi cho qua hay không? Tôi mong pháp luật Mỹ trừng phạt kẻ có tội thật nghiêm để làm gương cho những kẻ khác. Và pháp luật cũng như người dân Việt Nam hãy thức tỉnh để bảo vệ con em mình”.

Về câu chuyện xét xử tội danh lạm dụng tình dục trẻ em, nữ ca sĩ - nhạc sĩ Tiên Tiên cũng bày tỏ bức xúc: “Xin làm ơn hãy để những kẻ ghê tởm đó bị trừng trị đúng với tội tình của họ. Có thể nỗi đau của đứa trẻ này mãi mãi không bao giờ mất đi. Nhưng chắc chắn sẽ ngăn chặn được những đứa trẻ khác bị lạm dụng và làm gương cho loại người biến thái không nhân tính".

sao showbiz an tu cho minh beo qua nhe

Tin mới nhất về Minh Béo: Minh Béo nhận tội cưỡng dâm

Sau nhiều lần xin dời, phiên tòa điều đình cuối cùng cũng diễn ra vào ngày 10/8 (giờ địa phương), tại đây, diễn viên hài Minh Béo đã nhận tội cưỡng dâm.

sao showbiz an tu cho minh beo qua nhe

Minh Béo sẽ được tự do trong 2 tháng tới?

Trong phiên tòa thứ 5, luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin dời phiên thương lượng sang 10/8 và có khả năng Minh Béo sẽ được về Việt Nam trong 2 tháng tới.

Anh Anh