Fabregas lại “nổ súng”, Barca đè bẹp Villarreal

09:08 | 30/08/2011

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cesc Fabregas một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn và sự hòa nhập nhanh đến chóng mặt trong màu áo Barcelona. Bàn thắng ghi được vào lưới Villarreal trong chiến thắng 50 đêm qua là bàn thắng thứ 3 trong 4 trận cho Barca của cựu thủ quân Arsenal.

5-0. Một tỉ số hơi bất ngờ với giới mộ điệu. 5-0. Rõ ràng về mặt tỉ số, thắng lợi của Barcelona không bằng trận đại thắng 6-0 của Real Madrid trước Zaragoza. Tuy nhiên ở rất nhiều khía cạnh, chiến thắng của Barca trước Tàu ngầm vàng ấn tượng hơn rất nhiều so với thắng lợi của Real trước Zaragoza.

Thứ nhất: Real Madrid đè bẹp Zaragoza, đối thủ chỉ thoát khỏi cảnh xuống hạng ở vòng đấu cuối cùng mùa giải năm ngoái. Trong khi Barca đã hủy diệt Villarreal, đội bóng cán đích vị trí thứ 4 La Liga 2010/11, đồng thời được coi là 1 thế lực ở giải đấu xứ Bò tót.

Thứ 2: Real Madrid đã ra rân với đội hình mạnh nhất ở trận đấu với Zaragoza. Trong khi Barca xung trận với một hàng thủ chắp vá. Bằng chứng là Abidal là hậu vệ đúng nghĩa duy nhất ở hàng thủ. Còn Mascherano, Keita, và Busquets chỉ là những hậu vệ và trung vệ bất đắc dĩ.

Thứ 3: Trong một trận đấu không Xavi, Barca vẫn thể hiện thế độc tôn trước đối thủ. Đặc biệt hơn cả, đây là một trận đấu tôn vinh cầu thủ trẻ và những tân binh. Sau bàn mở tỉ số của Thiago, Fabregas đã lên tiếng bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Barca. Sau pha làm bàn của Fabregas, một tân binh khác là Sanchez đã lên tiếng bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Cuối cùng là show diễn của Leo Messi. Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu đã đánh dấu 1 ngày thi đấu ấn tượng bằng cú đúp, ấn định chiến thắng 5-0 cho Gã khổng lồ xứ Catalan.

Thiago ăn mừng bàn mở tỉ số

Fabregas và Sanchez gia nhập Barca không phải để dự bị như dự đoán ban đầu. Thiago ở lại Nou Camp cũng không để dự bị như lo ngại trước mùa giải. Pep Guardiola đã kết hợp nhuần nhuyễn sức mạnh từ những ngôi sao đã thành danh + tân binh + và những cầu thủ trẻ tạo nên sức sống mới cho Barca.

Cuối cùng: Không hề có cái gọi là no nê danh hiệu như nhận định trước khi La Liga 2011/12 lăn bánh. Các cầu thủ Barcelona đã ra sân, chiến đấu trong 90 phút như thể trong 3 năm qua họ chưa giành được tổng cộng 12 danh hiệu lớn nhỏ, với những bước chân đầy khát khao chinh phục những đỉnh cao mới. Đó điều đắc nhân tâm nhất của Pep Guardiola ở trận đại thắng Villarreal. Đó thực sự là một thách thức không nhỏ với Real Madrid hay bất cứ đối thủ nào.


Fabregas ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0


Sanchez phấn khích sau bàn thắng đầu tiên cho Barca


Leo Messi vẫn là nhân vật chính của Barca

Theo Bongdaso

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

(PetroTimes) - Nếu thay đổi góc nhìn từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ vô cùng mãn nhãn và thích thú với một số khu vực trên Trái đất về vẻ đẹp độc lạ, hấp dẫn của chúng.