Xavi quyết định từ chức tại Barcelona

17:54 | 28/01/2024

464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thất bại sốc trước Villareal, huấn luyện viên Xavi của Barcelona đã tuyên bố từ chức.
Xavi quyết định từ chức tại Barcelona
Xavi buồn bã sau thất bại 3-5 trước Villareal và quyết định từ chức.

Cựu tiền về huyền thoại của FC Barcelona, đồng thời giờ là huấn luyện viên trưởng của đội bóng này sau thất bại bất ngờ với tỉ số 3-5 trước Villareal đã ra thông báo gây sốc.

Xavi Hernandez trong buổi họp báo sau trận đấu đã tuyên bố: "Chúng tôi đã có buổi thảo luận với chủ tịch Laporta và như một cổ động viên đội bóng nghĩ rằng thì giờ tôi nghĩ là lúc câu lạc bộ cần có sự thay đổi.

Như một cổ động viên nghĩ về đội bóng và cầu thủ thì cách tốt nhất là tôi làm được lúc này là sẽ rời khỏi câu lạc bộ vào ngày 30/6 tới. Đó là cách để giải thoát cho các cầu thủ và để họ trở nên bình tĩnh hơn. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong khoảng thời gian còn lại tại đội bóng. Tôi nghĩ đội bóng sẽ có được những kết quả tốt và hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực.

Tôi vẫn chưa nói gì với các cầu thủ, ngày mai tôi sẽ nói chuyện với họ, tôi thấy họ cảm thấy khó chịu, đó là một trong những lý do dẫn đến sự thay đổi này. Đôi khi chúng ta cần phải dũng cảm như khi tâm thế mới đến, không nên bám víu vào hợp đồng và vị trí hiện tại. Trong tình huống này thì phải có quyết định như vậy".

Như vậy sau những chuỗi những kết quả "nghèo nàn" gần đây như trận thua 1-4 trước Real Madrid trong Siêu Cup Tây Ban Nha, thất bại Athletic Bilbao tại Copa del Rey vào giữa tuần với tỉ số 1-3 và giờ là trận thua sốc trước Villareal 3-5 khiến Xavi Hernadez phải đưa ra quyết định trên.

Dù đã có một mùa giải thành công rực rỡ trước đó với Barcelona nhưng Xavi cũng không nghĩ rằng có lúc gã khổng lồ xứ Calatans lại lâm vào tình cảnh này.

PV