Đại thắng Chelsea, Man Utd "chốt" vé dự Champions League

05:46 | 26/05/2023

1,780 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd giành chiến thắng 4-1 trước Chelsea ở trận đấu bù thuộc vòng 32 và leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Có thêm ba điểm, "Quỷ đỏ" chắc chắn kết thúc mùa giải trong Top 4.

Phong độ bất ổn gần đây của Man Utd khiến đội bóng thành Manchester bị Liverpool áp sát, đe dọa vị trí trong Top 4. Tuy nhiên, Man Utd vẫn bừng tỉnh kịp thời để đảm bảo suất dự Champions League mùa tới. Đoàn quân của HLV Ten Hag giành chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Chelsea ở trận đấu bù thuộc vòng 32 Premier League, qua đó vươn lên đứng thứ 3 với 72 điểm.

Man Utd hơn đội xếp thứ 5 Liverpool 6 điểm khi mùa giải chỉ còn một lượt trận. Như vậy, "Quỷ đỏ" chắc chắn đứng trong Top 4 khi mùa giải khép lại, đồng nghĩa sẽ trở lại thi đấu ở sân chơi Champions League mùa sau. Ở trận đấu cuối, Man Utd sẽ thi đấu trên sân nhà tiếp Fulham.

Đại thắng Chelsea, Man Utd chốt vé dự Champions League - 1
Man Utd chắc chắn đứng trong Top 4 Premier League 2022/23 (Ảnh: GI).

Man Utd tiếp Chelsea trên sân nhà với mục tiêu tối thiểu giành được một điểm để kết thúc hy vọng bám đuổi của Liverpool. Đội chủ nhà đón tin vui khi tiền đạo Rashford đã kịp bình phục chấn thương và được HLV Ten Hag điền tên vào danh sách dự bị.

Với lợi thế sân nhà, Man Utd chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Dẫu vậy, trong vài phút đầu trận Chelsea liên tiếp có được những đợt phản công nhanh sắc lẹm, đáng tiếc các chân sút của đội khách lại vô duyên.

Phút 6, Eriksen treo bóng vào trong vòng cấm địa từ quả đá phạt ở sát biên trái, Casemiro lao vào đón bóng và đánh đầu tung lưới Chelsea mở tỷ số trận đấu. Phải nhận bàn thua sớm, Chelsea vùng lên kiểm, đội khách soát bóng vượt trội và dứt điểm nhiều hơn đội chủ nhà trong khoảng thời gian tiếp theo của hiệp một nhưng không hiệu quả.

Đại thắng Chelsea, Man Utd chốt vé dự Champions League - 2
Chelsea tấn công không tồi nhưng dứt điểm vô cùng tệ (Ảnh: GI).

Phút 29, Antony phải rời sân bằng cáng sau tình huống cản phá của cầu thủ Chelsea, Rashford vào thay. Chelsea có 7 lần dứt điểm trong hiệp một, không một lần bóng đi trúng đích. Cơ hội đáng tiếc nhất của đội khách tới ở phút 45, Gallagher thoải mái dứt điểm từ bên phải trong vòng cấm địa của đội chủ nhà, trước mặt chỉ còn De Gea, anh sút bóng cắt mặt khung thành ra ngoài.

Phút 45+6, Sancho phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng ở bên phải trong vòng cấm địa Chelsea. Tiền vệ người Anh thu hút sự chú ý của thủ thành Kepa nhưng anh không dứt điểm mà chuyền dọn cỗ cho Martial ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Có được hai bàn thắng sau hiệp một, Man Utd chơi thoải mái khi bước vào hiệp hai. Phút 47, Lindelof dâng cao cướp bóng từ chân Gallagher ở bên phần sân Chelsea mở ra đợt tấn công nhanh cho đội chủ nhà, tiếc rằng sau đó Fernandes lại sút bóng dội xà ngang bật ra.

Đại thắng Chelsea, Man Utd chốt vé dự Champions League - 3
Các cầu thủ Chelsea đuổi theo Rashford (Ảnh: GI).

Tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn có duyên ghi bàn ở trận đấu này, anh kiếm được quả phạt đền ở phút 71 và đích thân Fernandes sút 11m thành công nâng tỷ số lên 3-0. Phút 78, Fofana phạm sai lầm với đường chuyền bóng cho cầu thủ Man Utd ở đầu vòng cấm địa, tạo cơ hội cho Rashford ghi bàn. Cầu thủ người Anh bình tĩnh hạ gục Kepa nâng tỷ số lên 4-0.

Bốn bàn thua khiến Chelsea không còn hy vọng giành điểm. Nỗ lực của đội khách đã mang về bàn danh dự ở phút 89, Felix lên bóng ở trung lộ và dứt điểm chìm ở trước vòng cấm địa, bóng đi vào góc trái khiến De Gea không thể cản phá. Tỷ số trận đấu dừng lại ở 4-1.

Theo Dân trí