Hậu vệ gốc Bồ Đào Nha thận trọng trước sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam

18:43 | 07/07/2023

1,709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hậu vệ Morgane Martins cho rằng Bồ Đào Nha cần thận trọng trước tất cả các đối thủ, trong đó có cả tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023.
Lịch thi đấu 3 trận bảng E của đội tuyển nữ Việt Nam

08h00 ngày 22/7, sân Eden Park (Auckland, New Zealand): Việt Nam - Mỹ

14h30 ngày 27/7, sân Waikato (Hamilton, New Zealand): Việt Nam - Bồ Đào Nha

14h00 ngày 1/8, sân Forsyth Barr (Dunedin, New Zealand): Việt Nam - Hà Lan

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khởi tranh trên đất New Zealand và Australia. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha nằm cùng bảng E với các đối thủ Mỹ, Hà Lan và Việt Nam.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ ra quân gặp Hà Lan vào ngày 23/7, sau đó 4 ngày sẽ gặp tuyển nữ Việt Nam trước khi bước vào loạt đấu cuối mang tính quyết định với Mỹ.

Hậu vệ gốc Bồ Đào Nha thận trọng trước sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam - 1
Morgane Martins kỳ vọng tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ thi đấu tốt ở bảng E World Cup nữ 2023 (Ảnh: RFI).

Đáng chú ý, hậu vệ người Pháp gốc Bồ Đào Nha, Morgane Martins kỳ vọng tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ thi đấu tốt để vượt qua vòng bảng khi chia sẻ trên kênh RFI.

"Lần đầu tiên tham dự giải đấu lịch sử, Bồ Đào Nha rơi vào bảng đấu khó khi có mặt hai đội bóng từng giành quyền chung kết World Cup là Mỹ và Hà Lan. Rõ ràng để vượt qua vòng bảng sẽ rất khó khăn. Nhưng tôi hy vọng đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ thể hiện tốt trước những đối thủ rất mạnh.

Bồ Đào Nha sẽ có những trận đấu tuyệt vời mà không nhất thiết phải chịu áp lực vì họ không được đánh giá cao ở bảng đấu", Morgane Martins nói.

Đáng chú ý, hậu vệ 25 tuổi cũng bày tỏ sự thận trọng trước đội tuyển nữ Việt Nam dù đây là đối thủ dễ chịu nhất ở bảng E. "Tuyển nữ Việt Nam có lẽ là đội vừa tầm với của Bồ Đào Nha nhất, nhưng tôi nghĩ họ có khả năng giành kết quả tốt trước bất kỳ đội nào", Morgane Martins chia sẻ.

Cần nói thêm, Morgane Martins hiện là cầu thủ thuộc biên chế Dijon FC tại giải hạng Hai Pháp. Tuy nhiên, cô chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia nữ Pháp lẫn Bồ Đào Nha.

Hậu vệ gốc Bồ Đào Nha thận trọng trước sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam - 2
Morgane Martins từng thi đấu cho đội tuyển U23 nữ Bồ Đào Nha và kỳ vọng có ngày được gọi lên đội tuyển quốc gia (Ảnh: RFI).

Dẫu vậy cô thừa nhận bản thân luôn dành tình cảm đặc biệt và sẽ hướng về đội tuyển nữ Bồ Đào Nha ở World Cup 2023, bởi trước đó Martins từng có thời gian khoác áo đội B của đội tuyển U23 nữ Bồ Đào Nha.

"Ước mơ của tôi là được lên đá chính ở đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Đó là một mục tiêu và tôi đang nỗ lực làm việc hướng tới nó", hậu vệ gốc Bồ Đào Nha nhấn mạnh.

Về lựa chọn ai sẽ là đội sáng giá giành chức vô địch World Cup 2023, Morgane Martins nhận định: "Tôi nghĩ có một số đội là ứng cử viên sáng giá. Tuyển Mỹ luôn có mặt ở bán kết và tuyển Anh cũng sẽ là một đối thủ đáng gờm ở World Cup này mặc dù họ có một số cầu thủ gặp chấn thương… Tôi cũng không quên Nhật Bản luôn thể hiện một phong độ tốt.

Về phía đội tuyển nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đặt chân đến đồng chủ nhà World Cup - New Zealand và có buổi tập đầu tiên vào ngày 6/7.

Tại đây, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ thi đấu 2 trận giao hữu lần lượt với đội tuyển nữ New Zealand (10/7) và đội tuyển nữ Tây Ban Nha (14/7).

Trong khi đó, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng sẽ có cuộc "tập dượt" quan trọng gặp đội tuyển nữ Ukraine vào 7/7, trước khi lên đường sang New Zealand.

Theo Dân trí