Đội tuyển nữ Việt Nam ra quân ấn tượng tại World Cup 2023

15:45 | 22/07/2023

280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đội tuyển Việt Nam dù thua 0-3 ở trận ra quân World Cup nhưng có nhiều tín hiệu tích cực đã xuất hiện.
Đội tuyển nữ Việt Nam ra quân ấn tượng tại World Cup 2023
Thủ môn Kim Thanh đã có trận đấu xuất sắc tại kỳ WC đầu tiên của bóng đá nữ

Là 1 trong 8 đội lần đầu tiên tham ra WC bóng đá nữ 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được dự đoán không thể cầm hoà đương kim vô địch đội tuyển Mỹ.

Các cầu thủ nữ của chúng ta đã lọt vào vòng chung kết bóng đá nữ tại New Zealand năm nay sau khi lọt vào bán kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022. Trong khi đó, Mỹ là đương kim vô địch và là ứng cử viên sáng giá đang tìm cách trở thành đội đầu tiên vô địch 3 kỳ World Cup liên tiếp.

Với các thông số vượt trội như chuỗi 22 trận bất bại, giành chiến thắng 16 lần đặc biệt hơn đội tuyển Mỹ chưa bao giờ thất bại trước các đối thủ đến từ Châu Á sau 15 trận trong đó có 10 trận sạch lưới.

Tỷ số 0-3 nghiêng về đội tuyển Mỹ với các bàn thắng của Smith vào phút 13 và phút 45, và Hora ở phút 77. Thất bại trên là điều đã được lường trước nhưng đây là trận ra quân tốt của các nữ chiến binh Sao Vàng tại sân chơi World Cup. Đội tuyển áo đỏ không hề tỏ ra bối rối trước các đối thủ lớn và có kế hoạch phòng thủ tốt. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung mong đợi sẽ làm được nhiều hơn trước Hà Lan và Bồ Đào Nha tại hai trận sắp tới.

Phong độ xuất sắc của thủ môn Kim Thanh đã làm nản lòng nhiều nỗ lực của cầu thủ Mỹ và làm điểm tựa cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Quang Huy (tổng hợp)