Man Utd sẽ sa thải Erik Ten Hag ngay sau chung kết cúp F.A

10:35 | 25/05/2024

712 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tờ Guardian loan tin, Man Utd chính thức quyết định sa thải Erik Ten Hag ngay sau trận chung kết Cup F.A dù kết quả thế nào đi nữa.
Man Utd sẽ sa thải Erik Ten Hag ngay sau chung kết cúp F.A
Man Utd của Erik Ten Hag mùa giải này thể hiện bộ mặt kém cỏi nhất trong lịch sử.

Trận chung kết F.A vào ngày thứ Bảy là cơ hội cuối cùng để Man Utd có danh hiệu ở mùa giải năm nay và cũng là cơ hội để Erik Ten Hag giành thêm được sự ủng hộ của ban lãnh đạo mới.

Dù vào lọt được trận chung kết F.A nhưng trước một đối thủ là Man City quá mạnh và áp đảo hoàn toàn thì cơ hội cho Man Utd của Ten Hag thực sự là rất nhỏ.

Ten Hag trong các phát biểu trước đó tự tin tuyên bố ông luôn nhận được tin tưởng của ban lãnh đạo mới và tự tin sẽ tại vị cho đến hết hợp đồng 3 năm. Nhưng chỉ sau 2 mùa giải thì các cổ động viên và ban lãnh đạo Man Utd đã không thể tiếp tục chịu đựng Erik Ten Hag và các cầu thủ của ông.

Quyết định sa thải Erik Ten Hag là bước đi mạnh mẽ đầu tiên của Sir Jim Ratcliffe và các đồng sự của ông trong công cuộc 'cách mạng' sâu rộng tại Man Utd sắp tới. Sir Jim sẽ bổ nhiệm vị tân huấn luyện viên mới vào mùa hè này. Guardian là tờ loan tin độc quyền đầu tiên về thông tin này.

Man Utd sẽ sa thải Erik Ten Hag ngay sau chung kết cúp F.A
Người cũ của Man Utd Kieran McKenna đang được lựa chọn làm ứng cử viên thay thế Erik Ten Hag.

Mùa giải thứ hai Erik Ten Hag dẫn dắt Man Utd, đội bóng này đã có những "thành tích" tệ hại nhất như: Man Utd của Ten Hag là đội thua nhiều nhất so với các thời huấn luyện viên trước, và cũng là đội bóng kết thúc mùa giải với hệ số âm lần đầu tiên kể từ năm 1990 trong lịch sử.

Trong danh sách các ứng cử viên Man Utd tìm kiếm để thay thế Ten Hag gồm có: cựu huấn luyện viên Bayern Munich Thomas Tuchel, Kieran McKenna của Ipswich Town, Thomas Frank của Brentford và các cựu huấn luyện viên Chelsea, Mauricio Pochettino và Graham Potter là những người có thể thay thế. Trong đó Man Utd đã có cuộc trao đổi chính thức với đại diện của huấn luyện viên Kieran McKenna - McKenna là vị huấn luyện viên chỉ mới 38 tuổi nhưng đã có thành tích ấn tượng với Ipswich Town khi đưa họ thăng từ hạng 3 lên Premier League chỉ trong vòng 3 năm.

Nếu sa thải Ten Hag thì dự kiến Man Utd sẽ phải bồi thường cho vị huấn luyện viên này số tiền 9 triệu bảng - bằng đúng với mức lương trong một mùa của ông.

Thiên Phủ