Thủ tướng: Bóng đá Việt Nam, trong đó có bóng đá nữ còn nhiều tiềm năng để phát triển

09:56 | 16/08/2023

809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, tình yêu đối với bóng đá của người Việt Nam ta là rất lớn. Phát triển bóng đá và bóng đá nữ nói riêng đã là quyết tâm của chúng ta và còn nhiều tiềm năng để phát triển.

Chiều 15/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, biểu dương Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải Bóng đá nữ thế giới 2023 (World Cup 2023).

Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; đặc biệt có đông đủ Ban huấn luyện và các cầu thủ Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam.

Thủ tướng: Bóng đá Việt Nam, trong đó có bóng đá nữ còn nhiều tiềm năng để phát triển
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, biểu dương Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi gặp mặt, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mai Đức Chung và cầu thủ Huỳnh Như đại diện cầu thủ nữ Đội tuyển bày tỏ vinh dự; cảm ơn chân thành lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, định hướng, tạo điều kiện để Đội tuyển bóng đá nữ phát triển; cảm ơn sự quan tâm, cổ vũ, động viên của hàng triệu người hâm mộ ở trong nước và nước ngoài dành cho Đội tuyển.

Thầy trò Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cho biết, rất tự hào khi lần đầu tiên có mặt tại Vòng chung kết Giải Bóng đá nữ thế giới. Dù còn có khoảng cách với các đội bóng bạn, song toàn Đội đã thi đấu quyết tâm, quả cảm; rút ra nhiều bài học quý giá. Đội bóng hứa trước Thủ tướng sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ, quyết tâm cao hơn nữa để vươn tới những thành tích cao hơn, trước mắt là tại ASIAD 19 sắp diễn ra tại Trung Quốc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng HLV Mai Đức Chung cùng Ban huấn luyện và "những cô gái kim cương" Việt Nam kết thúc kỳ thi đấu tại World Cup 2023, trở về trong vòng tay chào đón của đông đảo người hâm mộ nước nhà; chúc mừng Đội tuyển đã lần đầu tiên thi đấu tại Ngày hội lớn nhất của Bóng đá nữ thế giới với tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, giữ vững được ý chí, quyết tâm, đoàn kết, thể hiện khát vọng, sự nỗ lực rất cao về chuyên môn để vượt qua chính mình; đồng thời, giữ vững tinh thần cầu thị, học hỏi, không bao giờ bỏ cuộc.

Theo Thủ tướng, nước ta mới thoát khỏi chiến tranh chưa lâu, là nước đang phát triển, nền kinh tế đang chuyển đổi, do đó còn không ít khó khăn. Tuy nhiên, bằng ý chí, bản lĩnh, nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, cả hệ thống chính trị, toàn dân, toàn quân, cộng đồng doanh nghiệp và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay". Trong đó, thể thao Việt Nam, bóng đá Việt Nam cũng có nhiều bước tiến vượt bậc.

Ôn lại những thành tích của Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam như là Đội vô địch SEA Games nhiều nhất, với 8 lần vô địch SEA Games, vào đến tứ kết tại Đại hội thể thao Châu Á và vòng loại cuối cùng của Olympic 2020 và vừa qua là vào Vòng chung kết World Cup nữ 2023, Thủ tướng cho rằng, đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc và ghi danh bóng đá nữ Việt Nam vào danh sách các đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

"Trải qua những giai đoạn rất khó khăn, Bóng đá nữ nước ta đã có những bước tiến vững chắc, từng bước thu hẹp khoảng cách, tiệm cận dần và thi đấu sòng phẳng với những đội bóng hàng đầu thế giới, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả trong nước và quốc tế", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ bày tỏ, chúng ta tự hào, xúc động khi Quốc kỳ và Quốc ca của Việt Nam lần đầu tiên được kéo và vang lên tại một kỳ World Cup bóng đá nữ; khâm phục những cô gái nhỏ bé thi đấu kiên cường, hết mình, không lùi bước trước các đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực và kinh nghiệm thi đấu; cảm nhận sâu sắc những tình cảm, niềm tin, sự cổ vũ nhiệt tình, sự cảm thông, chia sẻ mà người hâm mộ ở trong nước và tại New Zealand vừa qua dành cho Đội tuyển.

Thủ tướng biểu dương và đánh giá rất cao tinh thần thi đấu, đoàn kết, quyết tâm cao, cống hiến hết mình và khát vọng mãnh liệt của Huấn luyện viên trưởng, Ban Huấn luyện cùng toàn thể Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam; ghi nhận và hoan nghênh sự quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện của của các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị; của ban huấn luyện, cán bộ, bác sĩ, y tá; sự ủng hộ của gia đình, người thân; sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp; và đặc biệt là tình yêu và sự cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ dành cho đội tuyển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, tình yêu đối với bóng đá của người Việt Nam ta là rất lớn. Phát triển bóng đá và bóng đá nữ nói riêng đã là quyết tâm của chúng ta và còn nhiều tiềm năng để phát triển.

Để bóng đá nữ phát triển cả chiều rộng và bề sâu, cả đại chúng và chuyên nghiệp, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao tiếp tục rà soát, tăng cường xây dựng, hoàn thiện các chính sách phù hợp, đồng bộ để phát triển bóng đá nữ, trong đó chú trọng phát triển phong trào bóng đá nữ trong trường học với vai trò tích cực của Bộ Giáo dục và Đào tạo; có chiến lược dài hạn phát triển bền vững bóng đá nữ và trong quá trình triển khai các hoạt động cụ thể.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đánh giá, phân tích kỹ quá trình chuẩn bị, thi đấu ở World Cup vừa qua và những năm gần đây để tiếp tục củng cố, tăng cường những điểm mạnh, chủ động từng bước khắc phục những hạn chế; tăng cường đào tạo, tập huấn; phân bổ nguồn lực hợp lý cho phát triển bóng đá nữ; định hướng các câu lạc bộ, địa phương; xây dựng hoặc đề xuất với cấp có thẩm quyền những giải pháp có tính chất chiến lược, đồng bộ.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các địa phương, nhất là những nơi đang có phong trào mạnh tiếp tục quan tâm, đầu tư, nâng cao chế độ đãi ngộ, chú trọng các hình thức tôn vinh, khen thưởng kịp thời, phù hợp và nhất là việc phát triển bóng đá nữ trong dài hạn, kịp thời giải quyết hoặc đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Các bộ, ngành liên quan, các địa phương quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho các vận động viên khi giải nghệ, tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ có thể yên tâm cuộc sống.

Trước mắt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên, đoàn thể thao nói chung và các nữ cầu thủ nói riêng, thể hiện tốt nhất năng lực, tinh thần thể thao cao thượng, ý chí, nghị lực, quyết tâm của đoàn thể thao Việt Nam, trước mắt để tham gia Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19 tại Trung Quốc sắp tới.

Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia đã rất xứng đáng được góp mặt tại World Cup 2023, Thủ tướng cho rằng, chiến thắng là ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn là tinh thần thi đấu, là sự ghi nhận và đánh giá của thế giới về sự trưởng thành vượt bậc của nền bóng đá nữ Việt Nam.

Với tinh thần "thắng không kiêu, bại không nản", càng khó khăn, thách thức càng phải đoàn kết, càng áp lực thì càng nỗ lực phấn đấu vươn lên, Thủ tướng tin tưởng Đội tuyển luôn giữ vững niềm tin, khát vọng, phát huy cao nhất truyền thống của con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, luôn là những cô gái thông minh, xinh đẹp, duyên dáng nhưng lại vô cùng nhiệt huyết, mạnh mẽ, bản lĩnh; luôn nỗ lực cao nhất trong tập luyện, quyết tâm cao nhất trong thi đấu, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, tuân thủ kỹ chiến thuật, gặt hái những thành quả xứng đáng hơn nữa trong tương lai.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm, ủng hộ và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, toàn xã hội cùng chung tay, góp sức để bóng đá nữ và bóng đá nói chung ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin và tình yêu của người hâm mộ, của người dân Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới gặp mặt và động viên tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi toàn đội lên đường sang New Zealand dự World Cup 2023.

P.V