Báo Đông Nam Á nói điều đáng buồn khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan

07:58 | 02/08/2023

500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các tờ báo của Indonesia, Thái Lan cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua kỳ World Cup 2023 không thực sự thành công khi không ghi nổi bàn thắng nào.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã khép lại kỳ World Cup 2023 bằng trận thua 0-7 trước Hà Lan tại sân Forsyth Barr (Dunedin, New Zealand). Như vậy, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã bị loại mà không ghi nổi bàn thắng nào (thủng lưới 12 bàn).

Báo Đông Nam Á nói điều đáng buồn khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan - 1
Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan trong ngày chia tay World Cup 2023 (Ảnh: AP).

Nói về màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam, tờ Thairath (Thái Lan) bình luận: "Đội tuyển nữ Việt Nam không thể cưỡng lại sức mạnh khủng khiếp của Hà Lan. Trận thua 0-7 cho thấy sự cách biệt quá lớn về trình độ của đội tuyển nữ Việt Nam so với đối thủ.

Đại diện của Đông Nam Á chia tay World Cup với ba trận toàn thua. Họ không thể chọc thủng lưới đối thủ một lần nào. Cùng với đội tuyển Việt Nam, một đại diện khác của Đông Nam Á là Philippines cũng không thể vượt qua vòng bảng".

Một tờ báo khác của Thái Lan là Khaosod có chung quan điểm: "Các đại diện của Đông Nam Á sạch bóng khỏi vòng bảng World Cup. Trong đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã chia tay giải đấu sau thất bại 0-7 trước Hà Lan. Họ rời khỏi World Cup mà không ghi được bàn thắng, thủng lưới 12 bàn".

Tờ Hello Timor Leste bình luận: "Nỗ lực ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Kể từ sau bàn thua ở phút thứ 7, "Những chiến binh sao vàng" không còn là chính mình và phải chịu tới 7 bàn thua. Đây là chiến thắng đậm nhất của Hà Lan ở World Cup nữ".

Báo Đông Nam Á nói điều đáng buồn khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan - 2
Đội tuyển nữ Việt Nam không ghi được bàn thắng nào ở World Cup 2023 (Ảnh: AP).

Trong khi đó, tờ CNN Indonesia giật tít: "Đội tuyển nữ Việt Nam thảm bại 0-7 trước Hà Lan". Họ nhấn mạnh: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã khép lại World Cup nữ theo cách không thể buồn bã hơn với thất bại 0-7 trước Hà Lan. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã kết thúc hành trình ở World Cup mà không thể ghi bàn thắng lịch sử".

Tờ Bola Sport (Indonesia) chia buồn với các đại diện của Đông Nam Á tham dự World Cup 2023. Tờ báo này viết: "Hai đại diện của ASEAN đều xách va li về nước ngay từ vòng bảng World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam là đại diện đầu tiên dừng bước sau hai trận thua. Thậm chí, tới lượt đấu cuối, họ còn đau đớn nhận thất bại 0-7 trước Hà Lan.

Báo Đông Nam Á nói điều đáng buồn khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan - 3
Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được nhiều bài học sau World Cup 2023 (Ảnh: AP).

Hành trình của Philippines ấn tượng hơn khi từng thắng New Zealand. Thế nhưng, trận thua tan nát trước Na Uy đã khiến Philippines khép lại giấc mơ giành vé đi tiếp".

Tờ New Strait Times (Malaysia) cho rằng Hà Lan đã tận dụng trận đấu với đội tuyển Việt Nam để giành ngôi đầu bảng E. Ở trận đấu còn lại, tờ báo của Malaysia thừa nhận Bồ Đào Nha quá đen đủi khi không thể ghi bàn ở phút chót (dứt điểm trúng cột dọc) để loại đội tuyển Mỹ.

Báo Đông Nam Á nói điều đáng buồn khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan - 4

Theo Dân trí

HLV Mai Đức Chung: HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam bị quá tải trước giải Đông Nam Á"
"Cơn lốc đường biên" Thanh Nhã và lối chơi phản công của tuyển nữ Việt Nam