Đội tuyển Việt Nam tăng hạng, Thái Lan tụt sâu

21:40 | 29/03/2023

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù không thi đấu ở loạt trận FIFA Days, đội tuyển Việt Nam vẫn tăng một bậc lên xếp hạng 95 thế giới. Trong khi đó, Thái Lan tụt ba bậc sau những kết quả thất vọng.

Trong đợt FIFA Days tháng 3/2023, đội tuyển Việt Nam không thi đấu trận nào. Tuy nhiên, "Những chiến binh sao vàng" vẫn tăng một bậc lên xếp hạng 95 thế giới. Nguyên nhân bởi đội bóng xếp trên là Kyrgyzstan đã gây thất vọng. Họ bị trừ điểm sau khi hòa Myanmar và thua Ấn Độ trong những trận giao hữu vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam tăng hạng, Thái Lan tụt sâu - 1
Đội tuyển Việt Nam tăng một bậc lên xếp thứ 95 thế giới dù không ra sân (Ảnh: Mạnh Quân).

Với vị trí thứ 95 thế giới, đội tuyển Việt Nam chắc chắn có mặt trong nhóm hạt giống thứ 2 ở Asian Cup 2023 khi xếp trên Lebanon (thứ 99). Nhờ đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier tránh được nhiều đội mạnh như Iraq, UAE, Oman, Syria và Trung Quốc ở vòng bảng.

Trong khi đó, Thái Lan gây thất vọng khi toàn thua trong các trận giao hữu với Syria và UAE. Điều đó khiến cho thầy trò HLV Mano Polking tụt ba bậc, xuống vị trí thứ 114 thế giới. Dù sao, họ vẫn đang xếp thứ hai ở khu vực Đông Nam Á.

Đứng thứ ba trong khu vực là Philippines. Dù thua Kuwait và Jordan trong những trận giao hữu vừa qua nhưng họ vẫn giữ nguyên hạng 134 thế giới.

Đội bóng có bước tăng trưởng tốt nhất là Malaysia. "Bày hổ" đang có bước tiến vững chắc dưới thời HLV Kim Pan Gon. Họ đã tăng tới 4 bậc lên xếp thứ 138 thế giới sau hai chiến thắng trước Turkmenistan và Hong Kong. Đội tuyển Indonesia cũng tăng một bậc lên xếp thứ 150 thế giới sau khi thắng 1 và hòa 1 trước Burundi.

Đội tuyển Việt Nam tăng hạng, Thái Lan tụt sâu - 2
Đội tuyển Thái Lan tụt ba bậc xuống thứ 114 thế giới sau khi thua Syria và UAE (Ảnh: FAT).

Cũng theo bảng xếp hạng dự kiến của Football-Ranking (được tính toán dựa theo công thức tính điểm của FIFA), đội tuyển Argentina đã vượt qua Brazil để xếp số một thế giới. Trong khi đó, Pháp cũng leo lên thứ hai. Đội tuyển Brazil sau trận thua Morocco đã bị đẩy xuống thứ ba thế giới.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 không thay đổi, lần lượt là Bỉ (thứ 4), Anh (thứ 5), Hà Lan (thứ 6), Croatia (thứ 7), Italy (thứ 8), Bồ Đào Nha (thứ 9) và Tây Ban Nha (thứ 10).

Đội tuyển Việt Nam tăng hạng, Thái Lan tụt sâu - 3
Thứ hạng của đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo Dân trí