HLV Mai Đức Chung nhận trách nhiệm sau trận thua đậm Philippines

08:29 | 16/07/2022

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Mai Đức Chung thừa nhận Philippines quá mạnh và việc đội chủ nhà giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. Dù vậy, ông Chung cũng nhận trách nhiệm sau trận thua đậm 0-4 của đội tuyển nữ Việt Nam.

Từng đánh bại Philippines 2-1 ở vòng bảng SEA Games 31, nhưng khi gặp lại nhau tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022, tuyển nữ Việt Nam không thể một lần nữa giành chiến thắng.

Đây là trận đấu chủ nhà Philippines vượt trội hoàn toàn về thế trận, cơ hội, khi sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch và được chơi trên sân nhà. Trong khi đó, dù chơi rất cố gắng nhưng vấn đề thể lực khiến tuyển nữ Việt Nam không thể có nổi một bàn thắng, đành chấp nhận thua trắng 0-4.

HLV Mai Đức Chung nhận trách nhiệm sau trận thua đậm Philippines - 1
Đội tuyển nữ Việt Nam bất lực trước các cầu thủ to cao của Philippines (Ảnh Nguyễn Ngũ).

Đánh giá về trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi đã nói từ trước rằng chúng tôi gặp chủ nhà thì rất khó khăn. Philippines hôm nay chơi rất tốt. Họ tiến bộ rất nhiều, cộng thêm khán giả chủ nhà cổ vũ nhiệt tình. Đội tuyển nữ Việt Nam thua toàn diện và chúng tôi không có gì phàn nàn. Tôi chịu trách nhiệm về thất bại này".

HLV Mai Đức Chung cho rằng thể lực không kịp hồi phục là một trong những lý do khiến đội tuyển nữ Việt Nam phải nhận thất bại, ông nói: "Các cầu thủ Việt Nam nghỉ ngắn, ảnh hưởng đến trận đấu. Chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ nên rất khó khăn. Trong khi đó Philippines có 2 ngày nghỉ. Nếu thời gian nghỉ dài hơn thì tốt hơn cho tuyển nữ Việt Nam".

HLV Mai Đức Chung nhận trách nhiệm sau trận thua đậm Philippines - 2
Huỳnh Như và các đồng đội quyết thắng Myanmar ở trận tranh hạng Ba (Ảnh Nguyễn Ngũ).

Không vào được chung kết nhưng phía trước đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn một trận tranh HCĐ với Myanmar.

HLV Mai Đức Chung cho biết ông và ban huấn luyện sẽ động viên các cầu thủ vượt qua nỗi buồn thua Philippines và sẽ chơi hết sức trong trận gặp Myanmar.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar diễn ra vào lúc 15h00 ngày 17/7 trên SVĐ Rizal Memorial.

Theo Dân trí