PSG đánh bại Barcelona để vào bán kết Champions League

10:37 | 17/04/2024

425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Paris Saint-Germain đã đánh bại Barcelona 4-1 tại trận lượt về trên sân khách để chiến thắng chung cuộc 6-4 và tiến vào bán kết Champions League năm nay.
PSG đánh bại Barcelona để vào bán kết Champions League
Kylian Mbappe lập cú đúp đưa PSG vào bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Với chiến thắng 3-2 trước Paris Saint-Germain tại trận lượt đi, Barcelona nhập cuộc đầy hứng khởi và có bàn thắng ở phút thứ 12 của tiền đạo Raphinha sau pha căng ngang của tiền vệ trẻ Lamine Yamal.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Barcelona chơi càng tự tin và có một số cơ hội nhưng các tiền đạo đều không tận dụng được lợi thế để gia tăng cách biệt.

Tuy nhiên bước ngoặt đến ở phút thứ 29 khi Barca chỉ còn 10 người khi hậu vệ Ronald Araujo phải nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Bradley Barcola ngoài vòng cấm. Do chơi thiếu người từ vị thế chủ động Barcelona đã phải chuyển sang đá lùi sâu và phòng ngự.

Không cầm cự được lâu, phút thứ 40, Paris Saint-Germain đã có bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 với pha đột phá lập công của tiền đạo Ousmane Dembele, tiền đạo này đã ghi bàn thắng ở cả hai lượt trận vào lưới chính đội bóng cũ của anh. Hiệp một kết thúc, hai đội hòa 1-1, lúc này Barcelona vẫn đang dẫn chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận.

Hiệp hai thực sự là nỗi ác mộng của Barcelona, chỉ trong vòng 7 từ phút thứ 54 đến 61, PSG đã có liền hai bàn thắng sau các pha lập công của tiền vệ Vitinha và cú sút 11m của Kylian Mbappe sau pha phạm lỗi của Joao Cancelo với tiền đạo Ousmane Dembele.

Phản ứng tức giận sau pha 11m bị cho là 'oan' của Joao Cancelo, huấn luyện viên Xavi Hernandez đã bị trọng tài truất quyền chỉ đạo, dù vậy Barcelona vẫn vùng lên tấn công với hi vọng có bàn gỡ nhưng lần lượt tiền đạo Robert Lewandowski và Raphinha đều bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn.

Không ghi được bàn thắng, Barcelona đã bị 'phàn đòn', pha phản công ở phút thứ 89 Kylian Mbappe đã tận dụng tình huống lộn xộn để đá bồi ấn định tỉ số 4-1 trận lượt về và chung cuộc chiến thắng 6-4 cho PSG. Chiến thắng này đã đưa đội bóng thủ đô Paris vào bán kết gặp Borussia Dortmund.

Thiên Phủ