Mikel Arteta cân nhắc việc rời khỏi Arsenal vào cuối mùa giải

16:45 | 29/01/2024

632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo báo chí Tây Ban Nha, huấn luyện viên Mikel Arteta đang 'cân nhắc việc ra đi' vào cuối mùa giải này trong bối cảnh ông có tên trong danh sách rút gọn thay thế cho Xavi Hernandez.
Mikel Arteta cân nhắc việc rời khỏi Arsenal vào cuối mùa giải
Mikel Arteta đang nổi lên là ứng cử viên thay thế Xavi Hernandez tại FC Barcelona.

Sau khi huấn luyện viên Xavi Hernandez tuyên bố sẽ từ chức tại Barcelona vào mùa hè tới thì đội bóng xứ Catalans đã lập một danh sách rút gọn các ứng cử viên. Trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của Mikel Arteta - đương kim huấn luyện viên của Arsenal.

Barcelona từ lâu đã tỏ ra ngưỡng mộ Arteta. Thậm chí thời điểm Barcelona sa thải huấn luyện Ronald Koeman vào năm 2021, đội bóng này đã từng có ý định mời Arteta về.

Theo tờ Sport phiên bản Tây Ban Nha, mới đây Mikel Arteta đã thông báo với người thân trong gia đình anh sẽ có thể sẽ kết thúc công việc tại London khi mùa giải 2023/2024 kết thúc và đây có thể là cơ hội lần thứ hai để đội chủ sân Nou Camp kết nối được với Arteta.

Mikel Arteta còn hợp đồng với Arsenal đến năm 2025 nhưng nhiều người tin rằng nhờ có "mối quan hệ" tốt đẹp với ban lãnh đạo Arsenal nên có thể Arsenal sẽ có sự đồng thuận nếu Arteta muốn ra đi.

Nếu đây là sự thực thì quả là một điều "khủng khiếp" đối với các cổ động viên Arsenal. Arteta đã biến Arsenal trở thành ứng cử viên vô địch Premier League trong hai năm trở lại đây kể từ khi ông đảm nhiệm vai trò này từ năm 2019.

Arteta trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca và đã từng thi đấu cho đội Barcelona B trước khi gia nhập Rangers vào năm 2002.

Thiên Phủ