Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”

13:55 | 21/05/2024

63 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” là dịp để trao đổi, thảo luận về thực trạng năng suất lao động Việt Nam, nguyên nhân, điểm nghẽn của năng suất lao động và đề xuất, kiến nghị các giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động Việt Nam.

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cho biết, diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” và hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ được diễn ra vào ngày 26/5.

Đây là hoạt động tiêu biểu chào mừng Kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), tạo điểm nhấn trong các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024.

Dự kiến tham gia diễn đàn Thủ tướng Chính phủ sẽ phát biểu, truyền thông điệp về nâng cao năng suất lao động đối với người lao động và doanh nghiệp cả nước. Tham gia diễn đàn còn có lãnh đạo các Bộ LĐTB&XH, Bộ KH&CN, Bộ GD&ĐT, lãnh đạo TP Hà Nội, TPHCM, Nghệ An, Khánh Hòa, Bình Dương, Cần Thơ, Gia Lai, Hải Dương, Yên Bái… Ngoài ra, còn có công nhân lao động của các tỉnh, thành phố, trong đó có 50 công nhân có năng suất lao động cao, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất được tuyên dương, khen thưởng.

Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”
Các địa phương, cơ sở sẽ tổng hợp đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, người lao động về những vướng mắc, bất cập, thực trạng năng suất lao động Việt Nam (ảnh minh hoạ)

Diễn đàn là dịp để cán bộ công đoàn, công chức, viên chức, công nhân lao động cùng các chuyên gia, nhà quản lý, chủ doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về thực trạng năng suất lao động Việt Nam, nguyên nhân, điểm nghẽn của năng suất lao động và đề xuất, kiến nghị các giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động Việt Nam.

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác, trọng tâm phối hợp công tác năm 2024 và một số kiến nghị của Tổng Liên đoàn với Thủ tướn

Tại diễn đàn và hội nghị, các địa phương, cơ sở sẽ tổng hợp đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, người lao động về những vướng mắc, bất cập, thực trạng năng suất lao động Việt Nam, nguyên nhân, điểm nghẽn của năng suất lao động và các giải pháp để phát huy vai trò của người lao động trong nâng cao năng suất lao động quốc gia.

Trong khuôn khổ chương trình, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ, ban, bộ, ngành, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tặng quà cho 50 công nhân có năng suất lao động cao, thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất.

N.H

Thủ tướng chỉ thị giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động quốc giaThủ tướng chỉ thị giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động quốc gia
Người lao động sẽ có thêm 2 chế độ bảo hiểm khi thất nghiệp?Người lao động sẽ có thêm 2 chế độ bảo hiểm khi thất nghiệp?
Kho vận và cảng Cẩm Phả thi tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024Kho vận và cảng Cẩm Phả thi tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan