Vòng 35 Premier League: Thành London dậy sóng

14:20 | 29/04/2011

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tấm màn nhung che khuất bóng dáng nhà VĐ Premier League 2010/11 đã chuẩn bị được hạ xuống. Ngoại hạng Anh vòng 35 chứng kiến hai cuộc đọ sức mang tính bước ngoặt tại thủ đô London, nơi cả Chelsea và Tottenham đều có nhiệm vụ buộc phải thắng, còn Arsenal đã sẵn sàng ngáng chân bầy Quỷ trên con đường chinh phục ngôi vương.

Không hẹn mà gặp, 4 đại diện đang chiếm giữ những vị trí cao nhất của BXH Premier League đều hội ngộ tại London. Mọi con mắt đều hướng về trận cầu Chelsea vs Tottenham. Và sau đó 1 ngày, là cuộc thư hùng nảy nửa giữa Arsenal và Man Utd.

Ở trận đấu đáng chú ý ngày thứ Bảy, hai đại diện của thủ đô đều nhập cuộc với một nhiệm vụ tối thượng: phải thắng. Với The Blues, đó là 3 điểm để tiếp tục gây sức ép lên đối thủ số 1 Man Utd. Với Tottenham, thắng để nuôi hi vọng giành chiếc vé tham dự Champions League.

Chelsea (xanh) vẫn chưa từ bỏ mục tiêu vô địch

Hiện tại, thầy trò HLV Carlo Ancelotti không có quyền tự quyết trong cuộc đua danh hiệu tại đấu trường quốc nội. Đoàn chiến binh xanh phía Tây London đang bị Quỷ đỏ bỏ cách tới 6 điểm. Muốn có cơ hội vượt mặt đội bóng chủ sân Old Trafford, họ buộc phải thắng ở cả 4 trận đấu còn lại, và tất nhiên, ngóng chờ M.U sảy chân.

Trong tháng 4 vừa qua, Chelsea một lần nữa khiến giới mộ điệu ngả mũ trước sự lầm lì đáng sợ của mình. Kể từ sau cơn khủng hoảng khó hiểu, The Blues băng băng tiến trở lại cuộc đua Premier League. Trong tháng 4, Chelsea giành được 13/15 điểm tối đa, qua đó tước đoạt đi vị trí thứ 2 từ tay Arsenal.

Thêm một cú hích cho thầy trò Ancelotti ở thời điểm quyết định. Trong chiến thắng 3-0 trước West Ham, tân binh 50 triệu bảng Fernando Torres đã khai hỏa sau 734 phút. NHM đang kì vọng, sau bàn thắng giải toả áp lực tâm lý, El Nino sẽ trở lại là một sát thủ vòng cấm như thời hoàng kim xưa.

Ở bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng chẳng có nhiều sự lựa chọn. Gà trống đang đứng trước nguy cơ không thể tái hiện giấc mơ Champions League ở mùa giải sau. Tuột mất chiếc vé tại đấu trường danh giá nhất lục địa già không chỉ đồng nghĩa với việc Spurs mất đi số tiền đáng kể, mà thê thảm hơn, các ngôi sao sáng giá trong đội hình của họ có thể dứt áo ra đi.

Trong tình cảnh đó, bất kì CLB nào thất bại ở trận derby London này, gần như chắc chắn phải đặt dấu chấm hết cho tham vọng của mình. Áp lực phải thắng hoặc chết đè nặng lên đôi chân của The Blues và Spurs.

Còn Man Utd, họ chẳng mong gì hơn viễn cảnh cả hai đội bóng cầm chân nhau tại Stamford Bridge. Hoặc tươi đẹp hơn nữa, Gà trống trở về White Hart Lane với trọn vẹn 3 điểm trong tay.

Một ngày sau cuộc phân định cao thấp ở Stamford Bridge, Emirates sẽ là nơi thu hút được con mắt chú ý từ NHM bóng đá trên khắp hành tinh. Trận thua 1-2 trước Bolton trên cơ bản đã quyết định vận mệnh cho Arsenal. HLV Wenger đã lên tiếng thừa nhận toàn bộ trách nhiệm về mình.

Arsenal và M.U sẽ có cuộc thư hùng này lửa trên SVĐ Emirates

Pháo thủ vẫn là Pháo thủ. Luôn gục ngã ở những thời điểm cần tiếng nói của bản lĩnh. Khoảng cách giữa The Gunners và Man Utd đang là 9 điểm mênh mông trong khi Premier League chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

Có một điều tương đối dễ nhận thấy trước thềm trận đánh tại Emirates. Ấy là chuyện cuộc đấu khẩu bên ngoài sân cỏ giữa giữa Quỷ đỏ và Pháo thủ đang rơi vào tình trạng “lạnh tanh lạnh ngắt”, chứ không nhộp nhịp như trước.

Hiện tượng này trái ngược hẳn với trận lượt đi hồi đầu mùa giải, khi Evra khiến CĐV Arsenal tức điên với lời mỉa mai về “vườn trẻ nhà Wenger”, còn Alex Ferguson lôi cả chuyện khăn quàng cổ để hâm nóng bầu không khí đại chiến. Nguyên do một phần xuất phát từ việc Arsenal trên cơ bản đã không còn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Man Utd.

Giáo sư người Pháp luôn miệng khẳng định Arsenal sẽ không bỏ cuộc. Bất chấp lời tuyên bố nhằm sốc lại tinh thần cho các học trò của Wenger, rõ ràng đoàn Pháo thủ đang có dấu hiệu sa sút về mặt niềm tin.

Tại Emirates, người ta bắt đầu bàn tán về việc mua sắm, thanh lý và tương lai của Fabregas trong kì CN mùa Hè, hơn là nói về chức VĐ. Còn ở thành Manchester, bầu không khí Old Trafford hừng hực hứng khởi sau chiến thắng trên đất Đức. Bầy Quỷ đỏ đang hướng tới danh hiệu lần thứ 19 tại giải đấu quốc nội và lần thứ 4 trên mặt trận châu Âu.

Arsenal có thể không còn cơ hội giải cơn khô hạn vinh quang, nhưng cũng không có nghĩa họ dễ dàng để Man Utd ca khúc khải hoàn tại Emirates. Mỗi cuộc đụng độ Quỷ đỏ, với The Gunners, còn có nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm. Bởi đơn giản, nó còn là cuộc chiến vì danh dự.

Theo bongdaso