Everton lần thứ hai bị BTC Premier League trừ điểm

21:55 | 08/04/2024

1,376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Everton lần thứ hai bị Ban tổ chức Premier League trừ điểm vì vi phạm quy tắc bền vững tài chính trong mùa giải 2022-2023.
Everton lần thứ hai bị BTC Premier League trừ điểm
Everton tiếp tục bị BTC Premier League trừ điểm.

Hồi tháng 10/2023, BTC Premier League đã quyết định trừ 10 điểm đối với câu lạc bộ Everton do vi phạm quy tắc về công bằng tài chính. Không chấp nhận mọi chuyện, Everton đã tiến hành kháng cáo lên Ủy ban độc lập cao hơn. Sau một thời gian kiên trì, đội bóng vùng Merseyside đã được giảm từ trừ 10 điểm xuống còn 6 điểm và có hiệu lực ngay lập tức.

Tưởng chừng mọi chuyện đã kết thúc, thì mới đây nhất sau buổi điều trần với Ủy ban độc lập về các nguyên tắc đảm bảo lợi nhuận tài chính và tính bền vững thì Everton đối mặt với án phạt lần hai là tiếp tục bị trừ 2 điểm.

Thông báo mới nhất của BTC Premier League có đoạn: "Ủy ban độc lập đã ngay lập tức trừ 2 điểm đối với Everton vì đã vi phạm các quy tắc đảm bảo an toàn tài chính trong giai đoạn kết thúc mùa giải 2022-2023".

Với hai điểm vừa bị trừ, hiện tại Everton có 27 điểm sau 31 vòng đấu hiện họ chỉ còn hơn nhóm bị xuống hạng có 2 điểm khi mùa giải còn 7 vòng đấu nữa.

Theo BTC Premier League, quy tắc bền vững tài chính (PSR) quy định mỗi đội bóng chỉ được phép thua lỗ tối đa là 105 triệu bảng trong khoảng thời gian 3 năm. Nhưng theo báo cáo chỉ ra Everton đã ghi nhận khoản lỗ trong 5 năm liên tiếp với tổng cộng hơn 405 triệu bảng.

Thiên Phu