Thua trận derby, Liverpool giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch

10:55 | 25/04/2024

271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liverpool nhận thất bại 0-2 trong trận derby vùng Merseyside và họ đã tự giương cờ trắng trong cuộc đua với Arsenal và Man City.
Thua trận derby, Liverpool giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch
Tiền đạo Dominic Calvert-Lewin nhân đôi cách biệt giúp Everton chiến thắng trước Liverpool.

Trận đấu bù vòng 29, Liverpool có chuyến làm khách trên sân Everton trong trận derby vùng Merseyside. Đội khách được đánh giá cao hơn cả về con người, chiến thuật, thời lượng kiểm soát bóng, cú sút và pha dứt điểm trúng đích nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì họ đã không có.

Đúng tính chất một trận derby, hai đội chơi cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3 tiền vệ Abdoulaye Doucoure có pha dứt điểm chệch khung thành thủ môn Alisson Becker. Vài phút sau tiền đạo Darwin Nunez bên phía Liverpool cũng lên tiếng nhưng cú sút cũng... trượt.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 27 khi trung vệ Jarrad Braithwait dù sút bóng trúng cột nhưng bóng vẫn vào lưới sau tình huống các trung vệ của Liverpool xử lý bóng vụng về và 1-0 cho Everton.

Liverpool vùng lên tìm kiếm cơ hội song các cầu thủ Luis Diaz, Mohamed Salah hay Andrew Robertson đều không dứt điểm thành công.

Sau khi dồn lên mà không có cơ hội cộng thêm hàng phòng ngự thiếu tập trung, Liverpool đã phải trả giá. Phút thứ 58 tiền đạo Dominic Calvert-Lewin nhân đôi cách biệt sau cú đánh đầu từ pha phạt góc. Tình huống này lỗi lớn thuộc về hậu vệ trái Trent Alexander-Arnold của Liverpool đã không kèm người quyết liệt.

Hơn 30 phút còn lại, Liverpool không tìm kiếm được cơ hội nào và họ đã phải thua 0-2 trước Everton.

Kể từ sau trận thua 0-1 trước Man Utd tứ kết F. A Cup, Liverpool đã nhận phải liên tiếp các trận thua từ Atlanta tại Europa League và đã bị loại, thua bất ngờ ngay trên sân nhà trước Crystal Palace tại vòng trước và giờ là thua tiếp Everton. Rõ ràng đây là chuỗi phong độ tệ hại nhất của họ dưới thời huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Dù vẫn xếp thứ 2 với 74 điểm, kém 3 điểm so với Arsenal được 77 điểm và chỉ hơn Man City 1 điểm nhưng họ đấu nhiều hơn 2 trận, rõ ràng Liverpool đã tự loại mình khỏi cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này.

Thiên Phủ