Tưng bừng lễ Phục sinh trên khắp thế giới

23:47 | 09/04/2012

2,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua (8/4), các tín đồ Thiên chúa giáo trên khắp thế giới đã tưng bừng kỷ niệm lễ Phục sinh, lễ quan trọng nhất trong năm của người Thiên chúa giáo.

Lễ Phục sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người theo Kito giáo nhằm tưởng niệm sự kiện phục sinh của Chúa Jesus từ cõi chết trở về sau khi bị đóng đinh xử tử trên Thánh giá, xảy ra vào năm 30 – 33. Ngày lễ này không có một thời gian xác định cụ thể, thường là một ngày Chủ nhật bất kỳ trong khoảng 22 tháng 3 đến 25 tháng 4. Năm nay, lễ Phục sinh rơi vào ngày Chủ nhật 8/4.

Lễ Phục sinh còn được coi như lễ hội mùa xuân, mừng đất trời chuyển mùa với rất nhiều màu sắc rực rỡ. Trẻ em khắp nơi háo hức chờ đợi một chú thỏ Phục Sinh ghé thăm với rất nhiều bánh kẹo, trứng Phục sinh và chocolate. Tuy luôn có những điểm chung như vậy, nhưng lễ Phục sinh ở mỗi quốc gia lại có một nét đặc sắc riêng.

Hãy cùng Petrotimes hoà cùng không khí lễ Phục sinh trên khắp thế giới:

Giáo hoàng Benedict XVI ban phước lành trong lễ Phục sinh tại Thánh đường St. Peter's Basilica, Rome, Italy.

New York, Mỹ: Trẻ em trong lễ diễu hành với bộ trang phục gắn rất nhiều những quả trứng đầy màu sắc - một trong những biểu tượng không thể thiếu của Lễ Phục sinh, bởi nó tượng trưng cho “sức sống mới của mùa xuân”.

Đón mặt trời mọc bên cây thánh giá trên đỉnh núi đá ở Georgia, Mỹ

Những tín đồ Kitô giáo nâng cao ngọn nến trong đêm lễ vọng Phục Sinh ở Lahore, Pakistan

Người Công giáo ở Manila, Philippines tham gia một cuộc diễu hành kỷ niệm Lễ Phục Sinh vào lúc bình minh

Tại Madrid, Tây Ban Nha, đoàn diễu hành trong trang phục màu tím.

Quảng trường St Peter ở Rome, Italy đông nghịt người trong suốt Thánh lễ Misa.

Những trẻ em Ethiopia theo đạo Kitô đánh trống và hát tại tu viện Deir Sultan ở Giê-ru-sa-lem trong ngày lễ Phục Sinh.

Người Công giáo tham gia trong một lễ rước vào lúc bình minh ở Ivenets, Belarus.

Những người đàn ông Sorbian cưỡi những con ngựa được tranh trí trong buổi lễ rước Phục Sinh truyền thống ở Ralbitz, Đức.

Bé gái 5 tuổi, Ines Barbadillo đóng vai thiên thần trong lễ hội 'Bajada del Angel' ở Tây Ban Nha.

Một người đàn ông đóng vai Chúa Giêsu và đi qua một người đóng vai ma quỷ tượng trưng cho sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác là một phần của lễ kỷ niệm Tuần Thánh ở Texistepeque, El Salvador.

Một người đàn ông Belarus đóng vai Chúa Giêsu cưỡi một con lừa trong một cuộc diễu hành kỷ niệm ngày lễ Phục Sinh tại thủ đô Minsk.

Những quả trứng gà được sơn nhiều màu sắc của công ty Eicom ở Barneveld, miền trung Hà Lan. Trứng là biểu tượng cho sự tái sinh và lễ Phục Sinh gắn liền với những quả trứng nhiều màu sắc.

Thanh Loan ( Theo AP, Telegraph)