Nhà hát Tuổi trẻ “tung” 4 tiểu phẩm phê phán nạn chạy chọt

10:23 | 27/10/2011

694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiếp tục công kích những vấn nạn xã hội, Nhà hát Tuổi trẻ chuẩn bị tung “Đời cười 11” với chủ đề “Chạy… chọt”. Tác giả Lê Thanh Lê, NSND Lê Hùng, biên đạo múa Lâm Yến, NSƯT Lê Sơn cùng các nghệ sĩ khác thực hiện 4 tiểu phẩm “Chạy… chức”, “Chạy… trường”, “Cưới… chạy” và “Chạy… nghèo”.

Một cảnh trong tiểu phẩm "Chạy... nghèo".

Các tiểu phẩm “chạy… quanh” nạn chạy chọt, đút lót, hối lộ, tranh giành đầy rẫy trong xã hội cùng hủ tục và cách nghĩ lười nhác, ấu trĩ của không ít người. Chúng làm cho đời sống riêng đã nhọc nhằn, tham lam mà đời sống chung lại thêm nhốn nháo.

Ở “Chạy… chức” có chuyện cánh hương chức thi nhau chạy lên quan huyện nhưng cánh này đều mù, điếc, câm.

Cảnh trong "Chạy... chức"

Ở “Chạy… trường” có những cảnh bố mẹ chen nhau cãi cọ từ gà gáy để xin cho con đi học mầm non, bà 80 tuổi đi chạy điểm cho chắt được lên lớp.

Trong “Cưới… chạy”, đôi trẻ chót “ăn cơm trước kẻng” cuống cuồng lên tổ chức đám cưới khi ông nội sắp mất. Còn “Chạy… nghèo” cười vào mấy ông cán bộ xã sau thời gian dài được hưởng trợ cấp xã nghèo nay vẫn cố kỳ chạy cho quê hương mình… nghèo tiếp để được tư túi, làm giàu bất chính.

Cảnh trong "Chạy... trường"

Chùm “Chạy… chọt” sẽ tổng duyệt tại Nhà hát Tuổi trẻ vào ngày 30/10 và công diễn từ ngày 5/11. Tiếp đó tối 13/10 “Đời cười 11” sẽ diễn tại Nhà hát Lớn chào mừng 100 năm ra đời món quà nghệ thuật tuyệt vời này tại Việt Nam.

Lưu Nguyễn

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...