Quảng Ngãi: Cấm xe lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 trong 50 ngày để sửa chữa

15:49 | 05/05/2024

224 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 10/5, cầu Trà Khúc 2 (tuyến quốc lộ 1 qua TP Quảng Ngãi) sẽ được tạm dừng lưu thông để sửa chữa. Các xe lưu thông qua lại sẽ được bố trí nhiều tuyến đường khác để di chuyển.

Theo báo cáo của Khu Quản lý đường bộ 3 và Cục Đường bộ Việt Nam, tại 5 nhịp chính giữa cầu Trà Khúc 2 từ nhịp N19 - N23 xuất hiện nhiều vết nứt. Các vết nứt này có độ rộng từ 3mm đến 5mm, nhiều vị trí lớn hơn 5mm. Ngoài ra, khe co giãn trên trụ T19 đã giãn quá hạn cho phép và khe giãn tại trụ T23 cũng xảy ra hư hỏng. Do đó, để đảm bảo an toàn lưu thông, Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt công văn sửa chữa cầu Trà Khúc 2.

Quảng Ngãi: Cấm xe lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 trong 50 ngày để sửa chữa
Cầu Trà Khúc 2 sẽ dừng lưu thông để sửa chữa từ ngày 10/5.

Thời gian dừng vận hành cầu Trà Khúc 2 để sửa chữa vào ngày 10/5, dự kiến việc sửa chữa sẽ diễn ra trong 50 ngày.

Để di chuyển qua lại trong thời gian sửa chữa cầu Trà Khúc 2, các phương tiện ô tô khách, ô tô tải từ 9 chỗ ngồi trở lên di chuyển theo hướng Bắc - Nam sẽ rẽ vào quốc lộ 24B (đường Võ Nguyên Giáp) để đi vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để tiếp tục hành trình. Ngược lại, đối với các loại phương tiện như trên muốn lưu thông theo hướng Nam - Bắc, các phương tiện sẽ di chuyển theo hướng rẽ vào đường dẫn lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, sau đó rẽ vào quốc lộ 24B, ra quốc lộ 1 để tiếp tục hành trình ra Bắc.

Đối với ô tô còn lại và xe máy sẽ đi theo hướng qua cầu Thạch Bích đến đường Chu Văn An, rẽ qua Hai Bà Trưng, Bà Triệu và tiếp tục hành trình theo hướng quốc lộ 1 và ngược lại.

Các phương tiện muốn lưu thông đến cảng Dung Quất và các khu Công nghiệp phía Bắc Quảng Ngãi, sau khi đến trạm thu phí phía bắc TP Quảng Ngãi sẽ rẽ phải nhập làn vào quốc lộ 24B để ra quốc lộ 1.

Quảng Ngãi: Cấm xe lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 trong 50 ngày để sửa chữa
Các khe giãn trên cầu đã giãn đến giới hạn cho phép.

Để thuận tiện di chuyển trong thời gian sửa chữa lại cầu Trà Khúc 2, Khu Quản lý đường bộ III sẽ bố trí, lắp đặt các biển báo chỉ dẫn lưu thông đường bộ. Ngoài ra, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ phối hợp điều tiết, hướng dẫn giao thông trong thời gian đầu sửa chữa cầu Trà Khúc 2.

Cầu Trà Khúc 2 là một cây cầu bắc qua sông Trà Khúc trên tuyến quốc lộ 1, nối 2 phường của Quảng Ngãi là Lê Hồng Phong và Trương Quang Trọng. Cầu dài 1.200 m, có 17 nhịp với 4 làn xe. Cầu Trà Khúc 2 được khởi công xây dựng vào năm 2002 và đưa vào sử dụng năm 2003. Qua nhiều năm sử dụng, cầu đã nhiều lần được sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông qua cầu.
Ngắm bãi rêu xanh mướt thu hút giới trẻ đến check-in tại Quảng NgãiNgắm bãi rêu xanh mướt thu hút giới trẻ đến check-in tại Quảng Ngãi
Lý Sơn thu hút khách du lịchLý Sơn thu hút khách du lịch
Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Phúc Nguyên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan