Khán giả nhí thích thú với "Con chim xanh"

20:21 | 11/05/2017

1,059 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 10/5, Nhà hát Tuổi trẻ đã công diễn vở kịch nổi tiếng “Con chim xanh” - kiệt tác của sân khấu đương đại. Vở kịch đã thu hút đông đảo các khán giả nhí và tạo được hiệu ứng tích cực.
khan gia nhi thich thu voi con chim xanhDiễn viên Dương Cường: Không ngại gian khổ để sống với đam mê
khan gia nhi thich thu voi con chim xanhDiễn viên Thanh Tú: Cứ yêu thương sẽ được đền đáp
khan gia nhi thich thu voi con chim xanh“NSƯT Chánh Tín nên giữ lại cho mình vẻ kiêu hùng nam nhi”

Vở kịch “Con chim xanh” (L'Oiseau bleu) của tác giả Maurice Maeterlinck được dàn dựng và biểu diễn bởi sự kết hợp giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp). Vở kịch hướng đến sự kiện "Những ngày văn hóa châu Âu tại Việt Nam" và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

“Con chim xanh” ra đời năm 1908, đây được xem là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Maurice Maeterlinck. Câu chuyện kể về những cuộc phiêu lưu của hai anh em nhà nghèo để tìm hạnh phúc, tình yêu thương thông qua hình tượng con chim xanh. Vở diễn đã được dựng lại bởi rất nhiều nhà hát, đoàn nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới.

khan gia nhi thich thu voi con chim xanh
Vở kịch đề cao tình yêu thương và lòng dũng cảm của con người.

Đạo diễn Xavier Lukowski là người trực tiếp dàn dựng vở kịch "Con chim xanh" công diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ. Xavier Lukowski được biết đến là một đạo diễn đa tài người Bỉ, ông là người nhiệt huyết và hết mình trong công việc.

Bởi đây là tác phẩm dành cho thiếu nhi nên vở diễn được cắt đi khá nhiều nội dung cho phù hợp với thời gian xem. Đạo diễn cũng như ekip của vở kịch đã phải cố gắng rất nhiều để đảm bảo người xem có thể hiểu hết được thông điệp của tác phẩm.

Diễn viên Thanh Tú (đảm nhận vai diễn Nữ hoàng bóng đêm) cho biết: Vở kịch “Con chim xanh” mang tư tưởng rất lớn, nhưng do điều kiện và hoàn cảnh nên không thể diễn trọn vẹn được như bản gốc. Dù vậy, vẫn hy vọng khán giả sẽ yêu thích tác phẩm này vì nội dung của nó vô cùng ý nghĩa.

khan gia nhi thich thu voi con chim xanh
Vở diễn đã thành công khi kể lại một câu chuyện thần thoại kịch tính và nhiều bất ngờ cho khán giả.

Được đầu tư và dàn dựng công phu, âm thanh kịch tính, diễn xuất tốt… vở kịch đem lại nhiều bất ngờ và tạo được hiệu ứng tích cực. Thậm chí, có không ít khán giả nhí hào hứng, phấn khích vỗ tay theo nhạc và nhún nhảy theo hành động của diễn viên.

Vở kịch “Con chim xanh” sẽ tiếp tục biểu diễn vào các tối từ thứ Bảy (20/5) đến thứ Ba (23/5) tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Đinh Hương