Trung Quốc: Lốc xoáy khiến 5 người chết, 33 người bị thương

19:42 | 29/04/2024

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/4, Tân Hoa Xã dẫn lời chính quyền địa phương cho biết một cơn lốc xoáy đã càn quét thành phố Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc, khiến 5 người thiệt mạng và 33 người bị thương.
Châu Á bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên taiChâu Á bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai
Mưa lũ khiến hàng chục người ở Đông Phi thiệt mạngMưa lũ khiến hàng chục người ở Đông Phi thiệt mạng
Trung Quốc: Lốc xoáy khiến 5 người chết, 33 người bị thương
Các tòa nhà bị hư hại sau cơn lốc xoáy tại một ngôi làng ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 28/4/2024. Ảnh Reuters

Báo cáo cho biết cơn lốc xoáy đã tấn công quận Baiyun của thành phố vào chiều ngày 27/4, đồng thời làm hư hại 141 tòa nhà xưởng nhưng không có ngôi nhà dân cư nào bị sập.

Tân Hoa Xã cho biết lực lượng cứu hộ từ cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp, thời tiết, cứu hỏa, lũ lụt và y tế của thành phố cũng như người dân địa phương đã được cử đến khu vực này, và cho biết thêm rằng công tác tìm kiếm cứu nạn đã được triển khai ở đó.

Năm ngoái, tỉnh Giang Tô của Trung Quốc cũng hứng chịu một trận lốc xoáy dữ dội khiến 10 người thiệt mạng, sau khi mưa xối xả đổ bộ vào phía đông nam Trung Quốc. Hậu quả là cư dân phải sơ tán và nhiều trận lở đất sau những trận bão liên tục do tàn dư của cơn bão Haikui gây ra.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan