Khi Facebook thành nơi “tố” nợ

10:44 | 27/12/2014

1,494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những năm gần đây, không ít nghệ sĩ đã “đặt niềm tin” vào trang mạng xã hội Facebook để nhờ đòi tiền.

Adam Nguyễn – Cao Thái Sơn

Adam Nguyễn đã lên tiếng tố cáo Cao Thái Sơn lừa tình, lừa tiền của mình. Kèm theo những lời tố cáo đó, Adam Nguyễn còn tung rất nhiều tấm ảnh thân mật những tin nhắn tình cảm của mình với nam ca sĩ Con đường mưa.

Chưa rõ phần trăm sự thực là bao nhiêu, nhưng những thông tin mà Adam Nguyễn cung cấp trên Facebook cũng đã đủ làm cuộc sống của Cao Thái Sơn điêu đứng, đủ làm hình ảnh của nam ca sĩ trở nên xấu xí trước công chúng.

Đan Trường

Đan Trường cũng đăng trên trang cá nhân của mình về việc bị lừa gạt và quỵt tiền. Tuy nhiên, câu chuyện của Đan Trường có vẻ như bị “tác dụng ngược” bởi ngay sau đó “người bị tố” lại tung những bằng chứng tố cáo Đan Trường đã lừa tiền, lừa tình mình. Cô đã tung hết tất cả những tin nhắn Đan Trường từng vay mượn tiền cô lên Facebook. Không chỉ thế, những bức ảnh thân mật của cả hai một thời cũng được cô cung cấp trọn vẹn trên trang cá nhân.

Hậu quả là, từ vị trí người đi kiện, Đan Trường bỗng chốc bị “lật ngược tình thế” trở thành “người bị kiện”. Thiết nghĩ, nếu không có Facebook và sự lan tỏa của trang mạng này, thì làm sao có ngọn lửa scandal bùng cháy mãnh liệt khiến dư luận một phen “hoảng hốt” như thế.

Hồng Quế - Andrea

Vào cuối năm 2013, hai người mẫu hot của làng giải trí miền bắc đã cùng vạch mặt nhau trên trang cá nhân về chuyện nợ nần khiến cư dân mạng “dậy sóng”.

Hồng Quế và Andrea được xem là cặp đôi thân thiết nhất, thường xuyên dính với nhau trong các buổi tiệc, sự kiện… Những tưởng cặp đôi này sẽ cùng giúp đỡ và động viên nhau để tiến lên trên con đường hoạt động nghệ thuật thì Hồng Quế lại có một status dài ngoằn vạch mặt chuyện bị Andrea quỵt nợ 10 triệu mà không chịu trả.

Không những tố quỵt tiền, mà Hồng Quế còn vạch mặt cô người mẫu lai tây với nhiều thói hư tật xấu. Khi nhiều người có những bình luận khác nhau, người thì bênh vực cô này, người thì lên án cô kia… Song, đây cũng là lúc nhiều người tỏ ra ngán ngẫm với trò “đòi nợ bằng facebook” để tố nhau của các nghệ sĩ Việt.

Hồ Quang Hiếu

Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã từng hứng chịu không ít “gạch đá” từ dư luận khi đăng status đòi nợ trên trang cá nhân. Hồ Quang Hiếu chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng muốn đòi nợ một số người với lí do anh đang cháy túi: "Sắp 30/4 rồi, mấy bé trong công ty thiếu tiền anh Hiếu, thanh toán giúp anh Hiếu nha. Anh đang bị cháy túi, em nào vô tình đọc status của anh thì tranh thủ trả trước thời hạn, không thôi ngày 30 anh tag tin nhắn đòi nợ lên tường đó nhoé.. thanks các em rất nhiều. Mong tin các em".

Ngay sau khi đăng tải status đòi nợ lên trang cá nhân của mình, rất nhiều bình luận với lời lẽ gay gắt cho rằng Hồ Quang Hiếu tự hạ thấp bản thân, làm xấu hình tượng của mình khi đem chuyện tiền bạc lên mạng xã hội.

Hoàng Tôn

Vào khoảng tháng 5/2014, trên facebook Hoàng Tôn viết status tố bị quỵt tiền cát-xê khi đi biểu diễn và công khai số điện thoại lừa đảo để các ca sĩ, nghệ sĩ khác tránh gặp. Sau gần hai tháng mòn mỏi chờ đợi cát-xê, nam ca sĩ Hoàng Tôn đã chính thức công khai toàn bộ tin nhắn giữa anh và bầu show cùng những bức xúc của mình khi bị quỵt cát-sê.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Hoàng Tôn tức giận cho biết vào ngày 23/5/2014, anh có nhận lời hát tại Up DJ cafe số 205 Hà Huy Giáp, Q.12, Tp.HCM. Trước đó, anh có nhắn tin để hỏi khoản cát-xê với một bầu show tên Trâm và được thỏa thuận qua điện thoại. Nhưng sau khi biểu diễn xong, cô gái này viện lý do không có mặt ở quán và hứa sẽ chuyển cho anh sau một tuần. Và rồi sau đó, Hoàng Tôn đã đăng sự bức xúc của mình lên trang cá nhân và gửi lời nhắn nhủ đến các bạn đã và sẽ đi hát nên cẩn thận với những bầu show này.

Phương Thanh

Tối ngày 21/12/2014, Phương Thanh 'tố' nhà sản xuất bộ phim Hương Ga quỵt tiền cát-sê đã làm “nóng” facebook. Phương Thanh hé lộ thông tin nhà sản xuất bộ phim Hương Ga (đạo diễn Cường Ngô, Giám đốc sản xuất Trương Ngọc Ánh) lập lờ chuyện trả cát sê cho diễn viên: "Đóng phim, các bạn cũng không hỏi chuyện đưa tiền diễn xuất. Đến lúc đi hát để PR cho phim, các bạn cũng không muốn đưa tiền cho đúng với công sức của người ta. Phim lời bạn lấy còn tôi đi hát mà không có tiền thì sống bằng cái gì? Giang hồ không ai làm thế. Giang hồ mà như các bạn chỉ là nửa chừng thôi".

Tuy nhiên, sáng 22/12 Phương Thanh đã tháo dòng status "tố cáo quỵt tiền" này xuống. Theo như "chị Chanh" giải thích, cô không muốn làm lớn chuyện vì bên phía nhà sản xuất Hương ga đã chủ động nói chuyện và nhờ “chị Chanh” xóa status. Hiện tại, đôi bên đang có những cuộc trao đổi kín mà theo như Phương Thanh cho biết nếu "cuộc nói chuyện" không thành công, cô sẽ "kể tất cả" với giới truyền thông.

Vĩnh Thụy - Doãn Tuấn

Gần đây nhất là vụ siêu mẫu Vĩnh Thụy đăng tải trên trang cá nhân những dòng tin bức xúc khi bị người mẫu - diễn viên Doãn Tuấn quỵt nợ lên đến 1,6 tỷ đồng.

Vĩnh Thụy cho biết mình rất ít khi mang những chuyện tiền bạc, nhạy cảm lên mạng xã hội, tuy nhiên trước sự việc và thái độ của Doãn Tuấn, anh buộc phải công khai sự thật. Cạnh những dòng chia sẻ, Vĩnh Thụy còn cho đăng tải thêm đoạn tin nhắn đòi nợ chứng minh thái độ phớt lờ của Doãn Tuấn trước món tiền nợ lên đến 1,6 tỷ đồng.

Anh Anh (th)