Các sự kiện văn hóa nổi bật trong tuần từ 2-8/4

16:10 | 07/04/2012

540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuần từ 2 đến 8/4/2012, trên phạm vi cả nước có nhiều sự kiện văn hóa nổi bật và đáng nhớ…

1, Đêm khai mạc Festival Huế 2012, 7/4/2012

Sân khấu ngoài trời tại Đại nội Huế phục vụ chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Festival Huế 2012

Đêm khai mạc Festival Huế 2012 sẽ chính thức bắt đầu vào 19h tối nay, 7/4 trên mảnh đất cố đô. Mọi bước chuẩn bị cuối cùng đã được Ban tổ chức hoàn tất chu đáo. Đêm khai mạc hứa hẹn sẽ diễn ra tưng bừng với sự tham dự của đông đảo nghệ sĩ từ các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. Cửa Ngọ Môn, thành phố Huế đêm nay sẽ ngập tràn sắc màu văn hóa mang đặc trưng Huế nói riêng và Việt Nam nói chung, và là nơi quảng bá cho hình ảnh cố đô cũng như năm du lịch Quốc gia Duyên hải miền Trung 2012.

2, Sáp nhập Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát kịch Việt Nam

NDND Lê Hùng được trao nhiệm vụ lãnh đạo Nhà hát mới.

Sáng ngày 5/4, Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát kịch Việt Nam chính thức được sáp nhập làm một theo quyết định 1153 đã được ký ngày 27/3/2012 bởi Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch Hoàng Anh Tuấn. Hai nhà hát tên tuổi của Thủ đô sẽ mang tên mới: Nhà hát kịch Quốc gia Việt Nam. Việc sáp nhập 2 nhà hát không hề làm ảnh hưởng đến hoạt động của các đoàn nghệ thuật trực thuộc. NSND Lê Hùng giữ cương vị Giám đốc của Nhà hát kịch Quốc gia.

3, Elle Fashion Show 2012, sự kiện thời trang mang đậm phong cách phương Tây

Thanh Hằng trong "Elle Fashion Show 2011". Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một sự kiện thời trang được tổ chức trong chiếc lều mang đậm phong cách phương Tây, sức chứa 600 khách mời cũng như độ dài sàn catwalk đúng theo tiêu chuẩn của làng thời trang quốc tế. Với sự tham gia của hơn 50 người mẫu chuyên nghiệp, Elle Fashion Show 2012 sẽ diễn ra ở Thảo Cầm Viên, TP Hồ Chí Minh ngày 8/4.

4, Khai mạc Festival Dừa Bến Tre 2012

Lễ khai mạc Festival Dừa Bến Tre lần 3. Ảnh: ĐỖ HẠNH

Đêm 5/4, tại sân khấu hồ Trúc Giang, trung tâm thành phố Bến Tre đã diễn ra đêm khai mạc Festival Dừa 2012 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ đến từ khắp mọi miền đất nước. Sân khấu, thiết kế, phục trang và các tiết mục biểu diễn trong chương trình khai mạc đều hướng đến nét văn hóa nổi bật của quê hương xứ dừa. Các nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Quang Linh, Thanh Thúy… và nhiều đoàn ca múa khác đã làm nên một đêm khai mạc sôi nổi và hoành tráng.

5, Các hoạt động bên lề Festival Huế 2012

Triển lãm ảnh hoa sen của nhiếp ảnh gia - kỷ lục gia Trần Bích

Hướng tới sự kiện văn hóa lớn của mảnh đất cố đô, rất nhiều hoạt động đã được tổ chức nhằm giới thiệu tới du khách cả nước và bạn bè quốc tế một hình ảnh Huế “duyên dáng” và đặc sắc, như: Triển lãm 100 sắc phong, gia phả Hán Nôm quý giá tại Thư viện thành phố Huế hôm 3/4; Triển lãm ảnh hoa sen của nhiếp ảnh-kỷ lục gia Trần Bích tại khách sạn Tigon, thành phố Huế ngày 5/4; Triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Trương Bé…v.v

6, Hội đền Đô kỷ niệm 1002 năm vua Lý Thái Tổ đăng quang

Ngày 5/4 (tức ngày 15 tháng Ba âm lịch), tại phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, lễ hội đền Đô, kỷ niệm 1002 năm ngày vua Lý Thái Tổ – Lý Công Uẩn đăng quang ngôi vị Hoàng đế đã được tổ chức long trọng. Lễ hội Đền Đô là một nét đẹp văn hóa truyền thống trong tâm thức triệu người dân Việt Nam, thu hút đông đảo người dân và thu khách thập phương về trẩy hội.

Hương Mai (Tổng hợp)