Vĩnh Phúc: Sơ tán toàn bộ dân trong bán kính 500m để gỡ bom nặng 340kg

19:17 | 23/04/2021

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan chức năng phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) sẽ sơ tán toàn bộ các hộ dân trong vòng bán kính 500m để lực lượng quân đội di chuyển quả bom nặng 340kg, dài hơn 1,2m ra khỏi khu vực nguy hiểm tại tổ dân phố Thanh Giã 2.

Hiện chính quyền sở tại đang triển khai công tác tuyên truyền đến người dân về để đảm bảo an toàn khi di dời quả bom nặng khoảng 340kg vào sáng ngày 25/4. Việc di dời quả bom này do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện.

Trước đó, khoảng 8h ngày 20/4, trong quá trình thi công móng nhà đến độ sâu khoảng 2,5m tại số nhà 67 Tôn Đức Thắng (tổ dân phố Thanh Giã 2), người dân phát hiện 1 quả bom có đường kính 0,4m, dài 1,25m, trọng lượng khoảng 340kg.

Vĩnh Phúc: Sơ tán toàn bộ dân trong bán kính 500m để gỡ bom nặng 340kg
Lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm hiện trường có bom tại số nhà 67, đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (Ảnh: Dân trí)

Ngay sau khi nhận được thông tin, phường Khai Quang đã triển khai các lực lượng tổ chức khoanh vùng, bảo vệ khu vực công trường thi công và vận động các gia đình xung quanh số nhà 67 Tôn Đức Thắng ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời phường báo cho Ban chỉ huy quân sự để có phương án xử lý.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản nhân dân, phường Khai Quang yêu cầu người dân trong phạm vi bán kính 500m tính từ số nhà 67 Tôn Đức Thắng không sử dụng điện thoại, bộ đàm đến khi các lực lượng chức năng xử lý xong vụ việc. Tạm dừng việc hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng, đường Vành đai 2 và việc kinh doanh của các tiểu thương tại chợ tạm Thanh Giã trong ngày 25/4.

Đồng thời sơ tán toàn thể nhân dân trong phạm vi bán kính 500m tính từ số nhà 67 đến tập trung tại Trường THCS và tiểu học Khai Quang để lực lượng chức năng di chuyển quả bom ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Bên cạnh đó, sẽ sơ tán toàn bộ các hộ dân hai bên đường di chuyển quả bom gồm đường Tôn Đức Thắng, đường Vành đai 2 thuộc các tổ dân phố Thanh Giã 1 và 2, Minh Quyết, Hán Lữ, Trại Gia (phường Khai Quang) và Gò Dung (phường Liên Bảo).

T.S