Hơn 2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động trong ngày khai mạc Tháng Công nhân

13:11 | 05/05/2024

67 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 5/5, Công đoàn các Khu chế xuất - công nghiệp (KCX-CN) TP HCM khai mạc “Tháng Công nhân” lần thứ 16 với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết" và phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Tại chương trình, Công đoàn các KCX-CN thành phố chăm lo cho 697 đoàn viên công đoàn, công nhân bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, tri ân 1.787 đoàn viên, người lao động đã đồng hành cùng doanh nghiệp, có nhiều sáng kiến, thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thực hiện Chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên", Công đoàn các KCX-CN thành phố ký kết mới với 6 đơn vị.

Hơn 2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động trong ngày khai mạc Tháng Công nhân
Công đoàn các KCX-CN thành phố tặng quà cho người lao động trong lễ khai mạc Tháng Công nhân.

Theo bà Vũ Thế Vân - Chủ tịch Công đoàn các KCX-CN thành phố, hưởng ứng đợt phát động Tháng công nhân lần thứ 16 cũng như tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ 8 năm 2024, công đoàn các KCX-CN thành phố cùng Ban quản lý các KCX-CN triển khai và phát động các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thiết thực tạo môi trường làm việc an toàn cho công nhân lao động. Bên cạnh đó, công đoàn các KCX-CN cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và LĐLĐ thành phố tổ chức chương trình Ngày hội nữ công nhân. Qua đó có những hoạt động chăm lo thiết thực đến các nữ công nhân lao động trong các KCX-CN thành phố.

Hơn 2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động trong ngày khai mạc Tháng Công nhân
Công đoàn các KCX-CN thành phố ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với các đơn vị.

Ngoài ra, công đoàn các KCX-CN thành phố sẽ tổ chức chuyên đề cho các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước về việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Hơn 2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động trong ngày khai mạc Tháng Công nhân
Người lao động mua hàng tại gian hàng phúc lợi đoàn viên.

“Ngoài các hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân, trong Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động, tổ chức công đoàn chủ động phối hợp cùng Ban quản lý các KCX-CN thành phố trên cơ sở chỉ đạo của Đảng ủy Ban quản lý các KCX-CN để triển khai, nhắc nhở, lưu ý các doanh nghiệp trong việc thực hiện đảm bảo an toàn cho công nhân lao động. Riêng với tổ chức công đoàn, chúng tôi cũng quán triệt Chủ tịch, Ban chấp hành Công đoàn quan tâm hơn để thường xuyên đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tạo môi trường làm việc an toàn và đảm bảo điều kiện làm việc cho đoàn viên, công nhân lao động trong khu”, bà Vũ Thế Vân cho hay.

Dịp này, công nhân lao động được tham gia chương trình Giờ thứ 9 với các trò chơi vận động, Rung chuông vàng tìm hiểu thân thế và sự nghiệp chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng… Tổng kinh phí chăm lo trong ngày khai mạc hơn 2 tỷ đồng.

TP HCM: Chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhânTP HCM: Chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân
Bà Rịa - Vũng Tàu phát động Bà Rịa - Vũng Tàu phát động "Tháng Công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động" năm 2024

Phương Ngân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan