CEO Tim Cook và chuỗi hoạt động trong ngày đầu tiên đến Hà Nội

10:23 | 16/04/2024

2,525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - CEO Apple Tim Cook có chuyến thăm Việt Nam trong 2 ngày 15-16/4 với lịch trình dày đặc. Trong ngày đầu tiên, vị CEO đã có dịp thưởng thức cà phê trứng Việt Nam, đi dạo bờ hồ Hoàn Kiếm, gặp gỡ nhiều nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên và các gương mặt nổi bật.
CEO Tim Cook và chuỗi hoạt động trong ngày đầu tiên đến Hà Nội
CEO Tim Cook thưởng thức cà phê trứng cùng hai mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh. (Ảnh: X)

Sáng ngày 15/4, CEO Tim Cook đã có cuộc gặp gỡ hai mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh. Trong buổi trò chuyện ngắn, vị CEO đã trao đổi về một số chủ đề nghệ thuật, lĩnh vực sáng tạo, công nghệ, đồng thời cũng trò chuyện thêm về văn hóa và lịch sử Thủ đô. Ngay sau cuộc gặp, vị CEO của Apple đã đăng tải bức ảnh uống cà phê trứng cùng hai ca sĩ kèm dòng tweet: “Xin chào, Việt Nam! Cảm ơn hai nghệ sĩ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh đã chào đón tôi nồng nhiệt. Tôi yêu cà phê trứng”.

CEO Tim Cook và chuỗi hoạt động trong ngày đầu tiên đến Hà Nội
Phong cách năng động, thoải mái của CEO Apple khi đi dạo quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Phạm Duy)

Tiếp đó, ông cùng đoàn đi dạo quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Vị CEO ghi điểm trong mắt người dân Việt Nam bởi sự giản dị, thân thiện, liên tục giơ tay chào người đi đường. Trong buổi đi dạo, ông trò chuyện cùng KOL công nghệ Ngô Đức Duy. “Hồ Hoàn Kiếm đẹp và là biểu tượng của Hà Nội. Thật tuyệt khi dành thời gian cùng Duy và xem quá trình sáng tạo của cậu ấy khi sử dụng chế độ Cinematic trên iPhone 15 Pro”, ông chia sẻ trên mạng xã hội.

CEO Tim Cook và chuỗi hoạt động trong ngày đầu tiên đến Hà Nội
CEO Tim Cook đăng ảnh chụp cùng KOL công nghệ Ngô Đức Duy lên tài khoản X của ông.

Trong buổi chiều cùng ngày, ông Tim Cook đã đến thăm studio của Antiantiart và trò chuyện cùng Co-founder Phương Vũ, cái tên nổi tiếng trong cộng đồng làm sáng tạo Việt Nam. Ông bày tỏ trên X: “Phương Vũ và nhóm của anh ấy rất sáng tạo. Họ chỉ cho tôi cách họ sử dụng iPhone, iPad và Mac để biến mọi thứ từ trí tưởng tượng của họ thành hiện thực hiện thực tại Nirvana Space - một xưởng nghệ thuật độc đáo!”.

Tiếp tục hoạt động tại Hà Nội, Tim Cook đã gặp hai nhà phát triển ứng dụng ngôn ngữ CollaNote và Elsa Speak, nghe họ chia sẻ về hành trình phát triển sản phẩm. Đây đều là những ứng dụng Việt Nam đã ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế. CEO Apple nhiều lần tỏ ra hào hứng và bất ngờ về những giải pháp mà nhà phát triển Việt Nam đưa ra.

CEO Tim Cook và chuỗi hoạt động trong ngày đầu tiên đến Hà Nội
CEO Apple đã giao lưu cùng nữ rapper Suboi trong cuộc gặp chiều cùng ngày. (Ảnh: Trạm)

Sau đó, CEO Apple Tim Cook đã ghé thăm Hanoi Rock City - địa điểm biểu diễn âm nhạc nổi tiếng với giới trẻ ở Thủ đô. Tại đây, CEO Apple đã giao lưu cùng nữ rapper Suboi cùng những nghệ sĩ hip hop khác. Suboi đã có dịp giới thiệu đến CEO Tim Cook ca khúc mới nhất của cô - “Dâu thiên hạ”, đồng thời chia sẻ về nền âm nhạc Việt Nam và cho biết cô là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có banner xuất hiện trên Apple Music.

Theo kế hoạch vị CEO này chia sẻ, mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của ông là để gặp mặt nhiều nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên và có một số hoạt động liên quan đến giáo dục. Với mỗi trải nghiệm, ông đều chia sẻ lên trang cá nhân và dành những đánh giá tích cực.

Dấu ấn 10 năm của Tim Cook ở AppleDấu ấn 10 năm của Tim Cook ở Apple
APEC 2023: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp CEO Tập đoàn Apple Tim Cook và Chủ tịch toàn cầu BoeingAPEC 2023: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp CEO Tập đoàn Apple Tim Cook và Chủ tịch toàn cầu Boeing
Vừa đến Việt Nam, CEO Apple thông báo sẽ tăng cường đầu tưVừa đến Việt Nam, CEO Apple thông báo sẽ tăng cường đầu tư
Apple và những dự án nhân chuyến CEO Tim Cook đến Việt NamApple và những dự án nhân chuyến CEO Tim Cook đến Việt Nam

T.T