Apple và những dự án nhân chuyến CEO Tim Cook đến Việt Nam

15:07 | 15/04/2024

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 15/4, CEO Apple Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội. Dự kiến trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày lần này, ông sẽ gặp mặt nhiều nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên và có một số hoạt động liên quan đến giáo dục.

CEO Apple Tim Cook di chuyển đến Việt Nam bằng máy bay riêng và lưu trú ở một khách sạn 5 sao tại Hà Nội. Theo kế hoạch, lịch trình trong 2 ngày 15-16/4 của vị CEO này khá dày đặc.

Chia sẻ cảm nghĩ khi vừa đến Hà Nội, CEO Tim Cook hào hứng: “Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường”.

(Ảnh: Reuters)
Theo kế hoạch, lịch trình trong 2 ngày 15-16/4 của CEO Apple Tim Cook khá dày đặc. (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, Apple cũng thông báo sẽ tăng cường khoản chi cho nhà cung cấp tại Việt Nam, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương. Kể từ năm 2019, Apple chi gần 400.000 tỷ đồng thông qua các chuỗi cung ứng địa phương. Con số này tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ. Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào hơn 10 năm trước, Apple đã trở thành một trong những công ty lớn, cung cấp hơn 200.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp, thông qua chuỗi cung ứng và hệ sinh thái iOS.

Apple cũng hợp tác với tổ chức nước sạch toàn cầu Gravity Water để lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tiên tiến tại các trường học ở tỉnh Hòa Bình. Với sự hỗ trợ của Apple, tổ chức này đang trên đà đạt được mục tiêu tiếp cận 131 trường học vào cuối tháng 4, cung cấp nguồn nước an toàn, ổn định quanh năm cho hơn 42.000 học sinh cũng như giáo viên và gia đình các em.

Ngoài nước sạch, Apple còn nỗ lực đưa năng lượng sạch đến các trường học ở vùng nông thôn Việt Nam thông qua sáng kiến Power for Impact. Apple đang hợp tác với TRE Foundation để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 20 trường học ở vùng nông thôn Việt Nam, đồng thời hỗ trợ chương trình giảng dạy cho trẻ em về phát triển bền vững và STEM.

Ông Tim Cook gia nhập Apple từ tháng 3/1998 và được bổ nhiệm làm CEO Apple từ năm 2011. Kể từ đó, Apple đã phát triển ngày càng mạnh mẽ, với doanh thu và lợi nhuận tăng gấp đôi trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2020. Dưới thời ông, các sản phẩm như Apple Watch, Vision Pro... cùng nhiều dịch vụ được triển khai. Đến năm 2023, Apple trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD.
Cuộc chiến AI của các gã khổng lồ công nghệ: Mỗi bên một kiểu Cuộc chiến AI của các gã khổng lồ công nghệ: Mỗi bên một kiểu "đốt tiền"
iPhone sắp có thay đổi quan trọngiPhone sắp có thay đổi quan trọng
APEC 2023: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp CEO Tập đoàn Apple Tim Cook và Chủ tịch toàn cầu BoeingAPEC 2023: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp CEO Tập đoàn Apple Tim Cook và Chủ tịch toàn cầu Boeing
Apple dẫn đầu thế giới về doanh số bán điện thoại thông minhApple dẫn đầu thế giới về doanh số bán điện thoại thông minh

T.T