Apple dẫn đầu thế giới về doanh số bán điện thoại thông minh

16:18 | 18/01/2024

553 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo dữ liệu sơ bộ do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) công bố hôm thứ Ba 16/1, Apple đã vượt qua Samsung để trở thành nhà bán điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, chấm dứt 12 năm thống trị của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.
Hơn 1.000 người dân sống không điện, không đường, không sóng điện thoạiHơn 1.000 người dân sống không điện, không đường, không sóng điện thoại
Thời hoàng kim của smartphone Apple đang xuống dốc?Thời hoàng kim của smartphone Apple đang xuống dốc?
Apple dẫn đầu thế giới về doanh số bán điện thoại thông minh
Ảnh minh họa

Dữ liệu cho thấy iPhone đã chiếm vị trí dẫn đầu vào năm ngoái với 234,6 triệu chiếc được bán ra, vượt qua tổng số 226,6 triệu chiếc của Samsung.

IDC cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã chứng kiến ​​​​tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ từ các hãng Android cấp thấp như Transsion và Xiaomi trong nửa cuối năm 2023, nhưng hãng điện thoại chiến thắng lớn nhất rõ ràng là Apple”.

Các nhà nghiên cứu cho rằng công nghệ tiến bộ của Apple phù hợp với tính phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị cao cấp. Họ nhận định sự chuyển ngôi vị này là do Apple luôn có thị phần cao nhất mọi thời đại.

IDC cho biết: “Lần cuối cùng một công ty không có tên tuổi như Samsung đứng đầu thị trường điện thoại thông minh là vào năm 2010 và đến năm 2023 thì đó là Apple” .

Theo IDC, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã đạt được thị phần 20,1%, vượt xa mức 19,4% của Samsung. Apple đã tự khẳng định mình là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất xét về doanh thu và lợi nhuận, nhưng đây là lần đầu tiên hãng này dẫn đầu thị trường về doanh số bán hàng.

Yến Anh

RT