iPhone sắp có thay đổi quan trọng

21:47 | 23/10/2023

1,046 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Apple đang trong quá trình phát triển một hệ thống AI tạo sinh (Generative AI) của riêng mình. Dự kiến, AI sẽ được tích hợp vào hàng loạt ứng dụng của hãng.

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Apple đã tích cực đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển trí thông minh nhân tạo (AI) từ cuối năm ngoái. Dự kiến, các tính năng mới liên quan đến AI sẽ được tích hợp trên hàng loạt sản phẩm của hãng từ cuối năm 2024.

iPhone sắp có thay đổi lớn nhờ AI - 1
Dự kiến, AI sẽ được tích hợp trên phiên bản hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18 (Ảnh: Bloomberg).

John Giannandrea, Phó chủ tịch cấp cao về học máy và chiến lược AI của Apple, là người chịu trách nhiệm phát triển các công nghệ nền tảng cho hệ thống AI của công ty.

Nhóm của Giannandrea cũng đang nghiên cứu một phiên bản trợ lý ảo Siri mới thông minh hơn, được tích hợp sâu với AI. Trang Bloomberg cho biết phiên bản Siri mới sẽ xuất hiện sớm ngay trong năm tới.

Trong khi đó, phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm Craig Federighi đang giám sát việc tích hợp AI vào phiên bản iOS tiếp theo (iOS 18). Cụ thể, hệ điều hành mới được cho là sẽ tích hợp nhiều tính năng chạy trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của Apple.

Theo MacRumors, tính năng mới sẽ có sự tương tác giữa ‌Siri‌ và ứng dụng tin nhắn. AI sẽ giúp người dùng có thể phản hồi các đoạn hội thoại một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đội ngũ cũng đang xem xét tích hợp AI vào Xcode để giúp các nhà phát triển ứng dụng lập trình nhanh hơn.

Ngoài ra, AI còn có thể được tích hợp vào nhiều ứng dụng của Apple, chẳng hạn như tạo danh sách nhạc tự động trong Apple Music, viết báo cáo hay tạo bản thuyết trình trong Pages và Keynote.

Trước đó, nhà phân tích Jeff Pu cũng tiết lộ Apple đang trong quá trình phát triển một hệ thống AI tạo sinh (Generative AI) của riêng mình. Theo kế hoạch, hệ thống AI này sẽ được tích hợp trên phiên bản hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18.

iPhone sắp có thay đổi lớn nhờ AI - 2
AI có thể được tích hợp vào nhiều ứng dụng của Apple (Ảnh: CNBC).

"Apple sẽ kết hợp việc xử lý dữ liệu trên hệ thống đám mây và cả thiết bị của người dùng. Công ty đã xem xét cách sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân để phù hợp với cam kết về quyền riêng tư của khách hàng", Pu nói thêm.

AI tạo sinh đã dần trở nên phổ biến từ cuối năm 2022 khi OpenAI phát hành ChatGPT. Những chatbot này được đào tạo trên các mô hình ngôn ngữ lớn, cho phép chúng có thể phản hồi giống như con người.

Không lâu sau, các ông lớn khác như Google và Microsoft cũng tham gia cuộc đua này khi ra mắt những chatbot của riêng mình. Vào tháng 7, Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple cũng đang thử nghiệm nội bộ một chatbot giống ChatGPT có biệt danh là "Apple GPT".

Trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 15 lúc 0h ngày 13/9Trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 15 lúc 0h ngày 13/9
Apple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus mớiApple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới

Theo Dân trí