Apple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới

07:10 | 13/09/2023

117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13 tháng 9, Apple đã ra mắt hai mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus với nhiều cải tiến ấn tượng. Đầu tiên phải kể đến thiết kế sang trọng với mặt lưng bằng kính pha màu và cạnh viền bo mới. Hai phiên bản này cũng sở hữu tính năng Dynamic Island độc đáo giúp tương tác dễ dàng hơn.

“iPhone 15 và iPhone 15 Plus thể hiện một bước nhảy vọt lớn với những cải tiến tuyệt vời về camera mang đến cảm hứng sáng tạo, Dynamic Island trực quan cùng các tính năng như Roadside Assistance thông qua vệ tinh tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của người dùng,” Kaiann Drance, Phó Chủ tịch bộ phận Tiếp thị Sản phẩm iPhone Toàn cầu của Apple chia sẻ.

"Trong năm nay, chúng tôi cũng đưa sức mạnh của công nghệ nhiếp ảnh điện toán lên một tầm cao mới với camera Chính 48MP có chế độ mặc định 24MP mới cho ra những tấm ảnh với độ phân giải cực kỳ cao, một tuỳ chọn Telephoto 2x mới, và những chế độ chụp ảnh chân dung thế hệ mới."

Camera mạnh mẽ giúp ghi lại mọi khoảnh khắc với độ phân giải cực cao

Hệ thống camera tiên tiến trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus giúp người dùng ghi lại mọi khoảnh khắc đời thường cùng những kỷ niệm đáng nhớ. Camera Chính 48MP chụp ảnh và quay video sắc nét, đồng thời ghi lại những chi tiết nhỏ bằng cảm biến quad-pixel và Focus Pixels 100% giúp tự động lấy nét nhanh.

Apple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới

Sử dụng sức mạnh của công nghệ nhiếp ảnh điện toán, camera Chính mang đến cho người dùng độ phân giải cực kỳ cao 24MP ở chế độ mặc định, tạo ra chất lượng hình ảnh ấn tượng ở kích thước tệp tiện lợi, phù hợp cho việc lưu trữ và chia sẻ. Bằng cách tích hợp phần cứng và phần mềm một cách thông minh, tùy chọn Telephoto 2x bổ sung mang đến cho người dùng ba mức thu phóng với chất lượng quang học — 0,5x, 1x, 2x — lần đầu tiên có trên hệ thống camera kép của iPhone.

Camera chính 48MP trên iPhone 15 mang đến chất lượng hình ảnh siêu sắc nét, độ phân giải cực lớn. Người dùng có thể chụp ảnh và quay video chi tiết hơn bao giờ hết. Đặc biệt tùy chọn Telephoto 2x mới cho phép zoom quang học 3 mức. Hệ thống camera còn được nâng cấp ở khả năng chụp chân dung, hiệu ứng bokeh tự nhiên hơn.

Chip A16 Bionic mạnh mẽ là bảo chứng cho hiệu năng vượt trội. CPU 6 lõi nhanh hơn, GPU 5 lõi cho đồ họa mượt mà, trong khi Neural Engine 16 lõi hỗ trợ trí tuệ nhân tạo. PiniPhone 15 và 15 Plus cũng được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, hai mẫu iPhone này còn có cổng USB-C thay thế Lightning, hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược. Chi tiết nổi bật khác là khả năng kết nối mạnh mẽ, tính năng tìm bạn chính xác hơn.

Apple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới

Thân Thiện Hơn Với Môi Trường

iPhone 15 và iPhone 15 Plus được thiết kế với sự chú trọng đến môi trường. Do Apple đang nỗ lực hướng tới mục tiêu trung hoà carbon trên toàn bộ sản phẩm vào năm 2030 - từ thiết kế đến sản xuất và cả quá trình sử dụng của khách hàng - công ty ưu tiên dùng nguồn điện sạch trên toàn bộ chuỗi cung ứng và thiết kế sản phẩm từ các vật liệu tái chế cũng như các vật liệu khác có hàm lượng carbon thấp.

Giờ đây iPhone 15 và iPhone 15 Plus thậm chí còn sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn, với 100% cô-ban tái chế trong pin và 100% đồng tái chế trong bảng mạch logic chính, dây đồng trong Taptic Engine và lá đồng bộ sạc MagSafe — lần đầu tiên có trên iPhone. Cả hai kiểu máy này cũng bao gồm 75% nhôm tái chế trong phần vỏ máy, 100% nguyên tố đất hiếm tái chế trong tất cả các nam châm, và 100% vàng tái chế trong cổng kết nối USB‑C, cũng như lớp mạ vàng và hàn thiếc trong nhiều bảng mạch in.

Apple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới

Dòng sản phẩm iPhone 15 đạt tiêu chuẩn tiết kiệm điện cao của Apple và hoàn toàn không chứa thủy ngân, PVC cũng như beryli. Hơn 99% bao bì làm từ sợi, giúp Apple tiến gần hơn đến mục tiêu loại bỏ hoàn toàn nhựa khỏi bao bì vào năm 2025.

Để giảm thiểu tác động lên hành tinh này, Apple sẽ không sử dụng chất liệu da trong bất kỳ sản phẩm mới nào của mình, kể cả phụ kiện iPhone. Apple ra mắt Ốp lưng Vải Tinh Dệt với MagSafe và Ví Vải Tinh Dệt với MagSafe, làm từ chất liệu microtwill bền bỉ và trang nhã, mang đến cảm giác mềm mại như da lộn. Chất liệu này làm từ 68% vật liệu tái chế sau tiêu dùng, đồng thời có lượng khí thải carbon cực thấp so với chất liệu da.

Apple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới

iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có năm màu mới tuyệt đẹp: hồng, vàng, xanh lá, xanh dương và đen.

Với những cải tiến toàn diện, iPhone 15 và 15 Plus hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Duy Tiến (Tổng hợp)

Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến khách hàngVietcombank giới thiệu Apple Pay đến khách hàng
Apple và “cú sốc” ở Trung QuốcApple và “cú sốc” ở Trung Quốc
Trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 15 lúc 0h ngày 13/9Trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 15 lúc 0h ngày 13/9