Vì sao iPhone 16 bị cấm bán tại Indonesia?
Điện thoại thông minh iPhone 16 được trưng bày tại một cửa hàng ở London, Anh, ngày 6/10/2024. (Ảnh: Reuters) |
Người phát ngôn của Bộ này, ông Febri Hendri Antoni Arief cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu (25/10) rằng Indonesia yêu cầu một số điện thoại thông minh bán trong nước phải sử dụng ít nhất 40% linh kiện được sản xuất nội địa và iPhone 16 đã không đáp ứng được yêu cầu này.
"iPhone 16 nhập khẩu không được phép bán trong nước vì Apple Indonesia chưa thực hiện cam kết đầu tư để được cấp chứng nhận nội địa hóa", ông nói và cho biết thêm rằng điện thoại vẫn có thể được mang từ nước ngoài về để sử dụng cá nhân miễn là người dùng nộp đủ thuế.
Apple vẫn chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Dòng điện thoại iPhone 16 của công ty lần đầu tiên được phát hành vào tháng 9/2024.
Công ty nghiên cứu IDC cho biết vào tháng 5/2024, hai nhà sản xuất điện thoại thông minh dẫn đầu trong quý I/2024 tại Indonesia là công ty OPPO của Trung Quốc và công ty Samsung của Hàn Quốc.
Indonesia có dân số đông am hiểu công nghệ, khiến quốc gia Đông Nam Á này trở thành thị trường mục tiêu quan trọng để đầu tư liên quan đến công nghệ.
Trong chuyến thăm Indonesia của CEO Apple Tim Cook vào tháng 4 năm ngoái, Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita cho biết ông hy vọng gã khổng lồ công nghệ này sẽ tăng cường nội địa hóa bằng cách hợp tác với các công ty trong nước.
Các công ty thường tăng tỷ lệ nội địa hóa thông qua quan hệ hợp tác địa phương hay bằng cách tìm nguồn cung ứng linh kiện trong nước.
Apple không có cơ sở sản xuất nào tại Indonesia, nhưng kể từ năm 2018, công ty đã thành lập các học viện phát triển ứng dụng, có tổng chi phí là 1,6 nghìn tỷ rupiah (101,8 triệu USD).
D.Q
Reuters
-
Khám phá các giải pháp năng lượng thông minh của Eaton tại VIMF 2024
-
Kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024
-
Vietnam Water Week 2024: Cơ hội hợp tác toàn cầu giải quyết các thách thức về tài nguyên nước
-
2 nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
-
Xây dựng nền tảng cho ngành bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu