Van der Sar nghẹn ngào trong trận chia tay

14:53 | 04/08/2011

651 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ thành Edwin van der Sar đã không giấu được hạnh phúc sau trận đấu tôn vinh mình trên SVĐ Amsterdam ArenA diễn ra đêm qua.

Đây là trận đấu được Ajax, đội bóng mà Edwin van der Sar khoác áo từ năm 1990 -1999 tổ chức nhằm tôn vinh anh. 52.000 khán giả đã ngồi gần kín SVĐ Amsterdam ArenA, có sức chứa 52.960 nghìn người để chứng kiến trận đấu tôn vinh cựu thủ thành Ajax và M.U.

Các cầu thủ M.U ngồi chờ trước trận đấu tôn vinh Van der Sar

Ở trận đấu đêm qua, NHM một lần nữa được chứng kiến van Der Sar sát cánh cùng nhưng đồng đội cũ của mình ở Man United là Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Michael Carrick, Ryan Giggs và Wayne Rooney. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Luis Saha, Gary Neville, van Bronckhorst, Zenden và Kuyt. Chung cuộc “Dream Team” của Van der Sar, do Sir Alex Ferguson dẫn dắt đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Ajax.

Kết thúc trận đấu, Edwin đã không giấu được hạnh phúc trước tình cảm nồng hậu mà người hâm mộ dành cho mình.

Van der Sar giao lưu với NHM

“Một buổi tối khó tin. Quá tuyệt vời. Nó như chạm vào trái tim tôi. Tôi không phải là một người thích được chú ý nhiều. Thế nên tôi đã không mong đợi sẽ có nhiều người đến thế đến sân dự khán trận đấu này. Tôi sẽ nhớ mãi giây phút tối nay.

Tôi xin cảm ơn CLB Ajax vì đã dành cho tôi một buổi tối không thể tin được. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ Ajax. Tôi đã được tập luyện với các bạn hôm qua. Tôi tin với tài năng của mình, các bạn sẽ gặt hái nhiều thành công ở Hà Lan.

Cuối cùng, tôi xin cảm ơn vợ và gia đình tôi, những người luôn bên cạnh va đã giúp đỡ tôi tận tình trong những năm qua. Xin cảm ơn tất cả”.

Một pha cứu thua xuất thần của Van der Sar ở trận đấu đêm qua

Ít phút trước trận cầu tôn vinh Van der Sar, NHM còn được chứng kiến Joe, con trai cựu thủ thành người Hà Lan thi đấu cho U13 Man United trong trận hòa 2-2 với U13 Ajax.

Trong 9 năm phụng sự Ajax, Van der Sar giành được 4 chức VĐQG Hà Lan, 3 chức VĐ Cúp Quốc gia, 1 ngôi quán quân Cúp C2, 1 danh hiệu VĐ Champions League và rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Thủ thành 40 tuổi này đã ra sân tổng cộng 312 lần và ghi 1 bàn thắng (trên chấm phạt đền) cho Ajax.

Đội hình ra sân của "Dream Team”: Van der Sar; van Bronckhorst, Neville, Ferdinand, Vidic, Cocu; Carrick, Giggs, Zenden, Kuyt; Bergkamp.

Theo Bongdaso