Triển lãm tranh quý của hội họa Việt Nam

19:57 | 08/10/2011

1,734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một thương gia Thái Lan đã sưu tập 50 tác phẩm "để đời" của các họa sĩ nổi tiếng Việt Nam.

Tối 7/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM đã diễn ra buổi triển lãm tranh quý được tập hợp từ nhiều tác phẩm “để đời” của nhiều họa sĩ nổi tiếng của Việt Nam như Tô Ngọc Vân, Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tường Lân, Lương Xuân Nhị, Vũ Giáng Hương, Phạm Viết Song,… với những chất liệu được vẽ chủ yếu bằng sơn dầu và phấn màu trên giấy.

Ông Tira, người Thái Lan phát biểu khai mạc triển lãm.

Tại đây nhiều du khách đã được thưởng thức những kiệt tác xuất sắc, vẫn còn mang nhiều hơi thở cuộc sống. Từ những thôn cảnh làng quê Việt Nam với đậm chất trữ tình lãng mạn, với cuộc sống lao động và những con người chân chất mộc mạc trong tác phẩm “Làm nông” của Văn Giáo hay trong tác phẩm “Chăn dê trên núi” của Nguyễn Văn Bình; phản ánh những làng nghề gắn liền đời sống văn hoá và các dân tộc thiểu số Việt Nam trong tác phẩm “Vá lưới” của Tạ Thúc Bình, “Những nàng thiếu nữ dân tộc anh em Việt Nam” của Sĩ Tốt,…

Tác phẩm “Bà má nội thành Sài Gòn” của họa sĩ Phạm Viết Song.

Chủ nhân của buổi triển lãm này, ông Tira, một người thương gia Thái Lan. Ông đã cố gắng hết mình cả về thời gian, tiền bạc để tìm kiếm những bức tranh có giá trị, làm nên bộ sưu tập với 50 tác phẩm, để hôm nay ông cho ra mắt với mọi người bằng cả một đam mê, tâm huyết với mong muốn hiểu về con người và đất nước Việt Nam. Ông chia sẻ lý do chính để làm việc này “vì ông rất yêu, rất mến con người Việt Nam bởi những chiến công, những cột mốc lịch sử khẳng định vị thế con người Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới”.

Chị Phùng Hoàng Anh chia sẻ: “Đây là dịp để tôi và du khách được thưởng thức những tác phẩm có nhiều giá trị về thời đại, làm đẹp cho quê hương đất nước và con người Việt Nam mà ít khi có cơ hội được tiếp xúc. Chính ông Tira đã làm sống lại khoảnh khắc lịch sử hào hùng của Việt Nam trong thế kỉ XX”.

Du khách nước ngoài xem triển lãm.

Họa sĩ Nguyễn Quang cho rằng: “Những bức tranh của ông Tira đã góp phần rất lớn vào kho tàng lịch sử Đông Nam Á với tinh thần dân tộc xã hội chủ nghĩa. Mỗi một bức tranh đều chứa những khoảng lặng để chúng ta được hồi tưởng về quá khứ hào hùng của dân tộc Việt Nam và thêm tự hào”.

Chị Elizabeth – du khách người Anh cùng bạn bè của mình đến dự triển lãm, chia sẻ: “Sau khi xem các bức tranh, tôi thấy rất sinh động, phản ánh được đời sống của con người và thôn quê Việt Nam”.

N.Đức – Đ.Dư