Quảng Ngãi: Công an thu thập tài liệu, chứng cứ vụ chìm tàu kéo sà lan

18:24 | 14/05/2024

355 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công an tỉnh Quảng Ngãi hiện đang tích cực điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, thông tin liên quan đến vụ chìm tàu kéo sà lan tại vùng biển gần đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khiến 9 người chết và mất tích để làm rõ nghi vấn có dấu hiệu tội phạm.

Ngày 24/4 vừa qua, tàu LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 đi theo hướng từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đến huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) thì bất ngờ gặp sự cố gây chìm tàu. Vụ việc đã khiến nhiều người chết và mất tích, đáng chú ý, danh sách đăng ký các thuyền viên xuất phát trên tàu kéo và sà lan là 5 người, gồm: Phạm Văn Hiệp, Đặng Minh Phương, Võ Tấn Khương, Võ Văn Nhiều và Bùi Minh Trí.

Quảng Ngãi: Công an thu thập tài liệu, chứng cứ vụ chìm tàu kéo sà lan
Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm những người mất tích.

Sau những nỗ lực tìm kiếm của lực lượng chức năng, đã có 4 thi thể được tìm thấy, tuy nhiên, những người được tìm thấy được xác định không nằm trong danh sách thuyền viên đăng ký trên tàu kéo và sà lan. Việc này đã gây ra nhiều nghi vấn, có thể có 9 người trên tàu kéo và sà lan.

Quảng Ngãi: Công an thu thập tài liệu, chứng cứ vụ chìm tàu kéo sà lan
Một số thi thể đã được tìm thấy, đưa vào bờ để điều tra và bàn giao cho người nhà mai táng.

Qua thời gian tìm kiếm, 4 thi thể được tìm thấy gồm Võ Văn Sông, Đặng Văn Nhung, Đặng Văn Ước và Trần Văn Phúc. Còn lại, 5 người trong danh sách thuyền viên đăng ký hiện vẫn chưa được tìm thấy. Sau 4 ngày tìm kiếm kể từ ngày xảy ra vụ việc, ngày 28/4, lực lượng chức năng đã dừng việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích sau khi cử 7 tàu tham gia tìm kiếm. Trong đó, có 5 tàu chuyên dụng và 2 tàu chở khách tổ chức tìm kiếm trải dài khoảng 66 hải lý tại khu vực xảy ra vụ việc.

Để tiếp tục tìm những người thân và đồng nghiệp, nhiều ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn vẫn tiếp tục triển khai tự lặn xuống biển để tìm kiếm những người mất tích, nhưng vẫn chưa tìm thấy những thuyền viên trong danh sách 5 người.

Quảng Ngãi: Công an thu thập tài liệu, chứng cứ vụ chìm tàu kéo sà lan
Các ngư dân đảo Lý Sơn tổ chức tìm kiếm những người mất tích sau khi lực lượng chức năng dừng việc tìm kiếm.

Thông tin từ đơn vị thuê tàu kéo và sà lan là Công ty TNHH Lý Tuấn, đơn vị này cho biết, theo hợp đồng giữa đơn vị và chủ tàu, có 3 người trên tàu và sà lan, những quy định phải đủ 5 người mới được vận hành nên đơn vị đã thuê thêm 2 người khác là ông Bùi Minh Trí và ông Võ Văn Nhiều để đúng theo quy định. Tàu kéo theo sà lan sẽ đi từ cảng Kỳ Hà đến cảng Lý Sơn, nhưng đã gặp sự cố vào ngày 24/4.

“Công ty có thuê ông Nhiều, ông Trí làm việc và trực tiếp trả tiền công theo chuyến. Còn vì sao lại có sự khác biệt về thuyền viên thì công ty không hiểu được. Chuyến sà lan gặp sự cố là chuyến chở đá hộc thứ 5 được thực hiện để chở đá từ cảng Kỳ Hà ra đảo Lý Sơn”, đại diện Công ty TNHH Lý Tuấn cho biết.

Quảng Ngãi: Công an thu thập tài liệu, chứng cứ vụ chìm tàu kéo sà lan
Các ngư dân chuẩn bị các dụng cụ để lặn tìm 5 người còn mất tích.

Trao đổi với một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi, vị này cho biết, lực lượng Công an tỉnh hiện đang tích cực thu thập thêm các chứng cứ, tài liệu để xác định có dấu hiệu tội phạm hay không.

“Nếu đủ căn cứ xác định vụ việc này có dấu hiệu tội phạm, chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố vụ án ngay lập tức”, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi nói.

Quảng Ngãi: Chìm sà lan khiến 4 thuyền viên tử vongQuảng Ngãi: Chìm sà lan khiến 4 thuyền viên tử vong
Lý Sơn thu hút khách du lịchLý Sơn thu hút khách du lịch
Quảng Ngãi: Cấm xe lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 trong 50 ngày để sửa chữaQuảng Ngãi: Cấm xe lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 trong 50 ngày để sửa chữa
Bộ Công an yêu cầu Quảng Ngãi cung cấp hồ sơ về các dự án trồng, chăm sóc cây xanhBộ Công an yêu cầu Quảng Ngãi cung cấp hồ sơ về các dự án trồng, chăm sóc cây xanh

Phúc Nguyên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan