Ngắm nhìn Hà Nội đầy chất thơ qua triển lãm tranh “Chút tình gửi Phố”

07:00 | 10/10/2023

948 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp cùng họa sĩ Hoàng Phong tổ chức triển lãm tranh “Chút tình gửi Phố”.

Theo thông tin từ Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, triển lãm được tổ chức nhằm mang đến cho người dân, du khách không gian thưởng lãm một Hà Nội xưa thật thi vị và cổ kính qua 54 tác phẩm, nằm trong bộ 100 tác phẩm tranh màu nước về Hà Nội của họa sĩ Hoàng Phong.

Ngắm nhìn Hà Nội đầy chất thơ qua triển lãm tranh “Chút tình gửi Phố”
Ngắm nhìn Hà Nội đầy chất thơ qua triển lãm tranh “Chút tình gửi Phố”. Ảnh: Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội.

Hà Nội đang bước vào những ngày Thu đẹp nhất và cũng là thời điểm khiến nhiều người yêu Thủ đô nhớ nhung nhất trong năm. Thu Hà Nội có lẽ vì thế luôn tạo nên những xúc cảm khó gọi tên trong lòng mỗi người và là nguồn cảm hứng bất tận trong lòng người làm nghệ thuật. Và mùa Thu, cũng là thời điểm nhen nhóm trong lòng người họa sỹ Sài Gòn - Hoàng Phong một tình yêu đặc biệt dành cho Hà Nội. Đến với không gian triển lãm, những người thưởng tranh sẽ được dịp chiêm ngưỡng những “góp nhặt” đồ sộ của họa sĩ trẻ về những hình ảnh tưởng chừng quá đỗi thân quen của Hà Nội.

Ngắm nhìn Hà Nội đầy chất thơ qua triển lãm tranh “Chút tình gửi Phố”
Triển lãm tranh “Chút tình gửi Phố” sẽ đem trưng bày nhiều tác phẩm vẽ về những địa điểm thân quen của Hà Nội. Ảnh: Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội.

“Các bức tranh trong triển lãm đặc tả khung cảnh phố phường Hà Nội, từ những trải nghiệm, góc nhìn và cảm xúc của tôi qua nhiều năm khác nhau. Sự hòa quyện giữa những đường nét kiến trúc Pháp cổ và nhịp sống hiện đại hàng ngày tạo nên những góc Hà Nội quyến rũ và đầy chất thơ” - Hoàng Phong đã chia sẻ.

Triển lãm tranh “Chút tình gửi Phố” diễn ra từ ngày 10/10/2023 đến hết ngày 29/10/2023 tại không gian 2 tầng tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Quang Phú